Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 5, 2025 – Lễ trao giải VNPR Awards 2025, do Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) tổ chức, đã chính thức diễn ra tại IMC – M.Plex Studios & Theatre, với sự tham dự của Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cùng các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, và những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông (QHCC & TT). Được tổ chức hai năm một lần, VNPR Awards là dịp để cộng đồng những người làm nghề vinh danh các cá nhân, đơn vị xuất sắc cùng với những chiến dịch tiêu biểu và công sức thầm lặng mà họ đã cống hiến cho sự phát triển của ngành QHCC & TT.
Với chủ đề “For the Future of Earth/Us”, VNPR Awards 2025 ghi dấu ấn đặc biệt với số lượng hạng mục nhiều nhất từ trước đến nay: 4 hạng mục lớn, tổng cộng 18 giải thưởng dành cho chiến dịch, tổ chức và cá nhân. Điều này phản ánh sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện của ngành QHCC & TT tại Việt Nam. Hội đồng Ban Giám khảo VNPR Awards 2025 quy tụ những chuyên gia đầu ngành đến từ các tổ chức quốc tế như Liên minh Toàn cầu về Quan hệ Công chúng và Quản lý Truyền thông, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Đông Nam Á và Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế (ICCO), mang đến một mùa giải chuyên môn cao và đầy uy tín. Các đơn vị và cá nhân thắng giải năm nay sẽ có cơ hội được Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) đề cử tham dự những giải thưởng danh giá trong khu vực và quốc tế như Giải thưởng Quan hệ Công chúng Đông Nam Á lần thứ 5 (The 5th ASEAN PR Excellence Awards) và Giải thưởng Truyền thông & Quan hệ Công chúng Thế giới (World Public Relations and Communication Awards 2025).

Phát biểu tại Lễ Trao giải, ông Nguyễn Khoa Mỹ – Chủ tịch VNPR chia sẻ: “Qua chủ đề ‘Trái Đất này là của chúng mình’, VNPR Awards 2025 không chỉ tôn vinh sáng tạo xuất sắc trong ngành QHCC & TT, mà còn đề cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, môi trường và tương lai chung. Những chiến dịch được vinh danh năm nay thể hiện rõ vai trò của truyền thông trong sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp, lan tỏa cảm hứng và tạo ra tác động tích cực trong xã hội. Chúng tôi tin rằng ngành QHCC & TT tại Việt Nam sẽ tiếp tục vươn mình mạnh mẽ – không chỉ là những con người cần mẫn phía sau hậu trường mà sẽ trực tiếp góp phần định hình một tương lai tốt đẹp hơn cho các thế hệ sau này.”
VNPR Awards 2025 tôn vinh cống hiến không ngừng nghỉ của các cá nhân, tập thể trong nghề với các hạng mục giải thưởng:

1. Hạng mục giải thưởng được đề cử bởi Hội Đồng Giám Khảo tại VNPR Awards 2025
-
Grand Prize – Best PR & Communications Campaign 2025
Giải thưởng đặc biệt nhất Grand Prize: Best PR & Communications Campaign 2025 – Chiến dịch QHCC & TT Xuất sắc nhất năm được đề cử và lựa chọn bởi Hội Đồng Giám Khảo, đã được trao cho Công ty cổ phần Tập đoàn YeaH1 với Chiến dịch truyền thông cho Concert “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”. Đây là chiến dịch truyền thông đột phá, tạo dựng được sự kết nối mạnh mẽ với công chúng và hiệu ứng đặc biệt trong ngành QHCC & TT tại Việt Nam. -
Lifetime Contribution Award
Giải thưởng Thành tựu Trọn đời vinh danh Bà Nguyễn Minh Hương, Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Golden Communication Group, vì những đóng góp không ngừng nghỉ và xuất sắc của bà trong việc phát triển ngành QHCC & TT tại Việt Nam và khu vực. -
Best Award Theme Envisioning Campaign
Giải thưởng Chiến dịch Truyền tải thông điệp chủ đề “Trái đất này là của chúng mình – For the Future of Us/Earth” xuất sắc nhất thuộc về Chiến dịch Each Tree is Your Mark – Công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa và Vietnam Trees

2. Hạng mục giải thưởng Campaign Of The Year: Giải Thưởng Chiến Dịch Xuất Sắc
-
Best Heritage Promotion Campaign – Chiến dịch QHCC & TT Xuất sắc về Quảng bá Di sản: Concert “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” – Công ty cổ phần Tập đoàn YeaH1
-
Best CSR Impact Campaign – Chiến dịch QHCC & TT Xuất sắc về Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: Chiến dịch Co.op Cares and 150 Constructions Project – Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM Saigon Co.op
-
Best Innovation in Technology Communications Campaign – Chiến dịch QHCC & TT Xuất sắc về Đổi mới trong Công nghệ Truyền thông: Chiến dịch Viet-names in Paris – Nestlé MILO – Ogilvy Group Vietnam
-
Best Social Media Excellence Campaign – Chiến dịch QHCC & TT Xuất sắc có sử dụng yếu tố mạng xã hội: Concert “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” – Công ty cổ phần Tập đoàn YeaH1
-
Best Internal Communications Campaign – Chiến dịch truyền thông nội bộ xuất sắc nhất: Chiến dịch Hành trình Bay vào tương lai – Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank)
-
Best Influencer Relations Campaign – Chiến dịch QHCC & TT Xuất sắc kết hợp với người có tầm ảnh hưởng: Chiến dịch “Có nhau”. Mình Cưới! – Chỉ cần có nhau. – Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
-
Best Brand Evolution Campaign – Chiến dịch Quan hệ Công chúng & Truyền thông xuất sắc về ra mắt và tái định vị thương hiệu: Chiến dịch PVFCCo’s Rebranding – Công ty trách nhiệm hữu hạn Lê và Anh em (Le Bros)
-
Best Destination Marketing Campaign – Chiến dịch Chiến dịch QHCC & TT Xuất sắc về quảng bá điểm đến, thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế địa phương: Chiến dịch Vikki Go – Ngân hàng Số Vikki
-
Best Sustainable Development Campaign – Chiến dịch QHCC & TT Xuất sắc về Phát triển Bền vững: Chiến dịch Each Tree is Your Mark – Công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa và Vietnam Trees.

3. Giải Thưởng Dành Cho Các Cá Nhân và Tập Thể
-
Best Premier In-house PR & Communications Team – Đội ngũ Quan hệ công chúng & Truyền thông thuộc nội bộ doanh nghiệp xuất sắc nhất. Giải thưởng được trao cho UEH Green Office (Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh)
-
Best Young Practitioner – Người làm nghề Triển vọng thuộc về Chị Nguyễn Phương Anh
-
Best PR Practitioner – Người làm nghề Xuất sắc, được trao đồng thời cho Ông Nguyễn Văn Thăng Long và Bà Cao Vân Anh
4. Hạng mục dành cho sinh viên và các Trường Đại Học
-
Best Rising Star – Giải thưởng vinh danh những bạn sinh viên tài năng, có tư duy sáng tạo đột phá và những đóng góp kiến tạo tương lai cho ngành QHCC & TT. Giải thưởng thuộc về 4 nhóm gồm:
- Đội bicititi-ers đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM
- Đội Eco Gang đến từ Trường Đại học Văn Lang
- Đội Gen Xanh – Green Gen đến từ Trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH
- Đội Stormbreakers đến từ Trường Đại học Văn Lang
-
Best University Initiative in PR Education – Sáng kiến Xuất sắc trong Giáo dục Quan hệ Công chúng tôn vinh các ý tưởng giáo dục sáng tạo và tiên phong từ các trường: Trường Đại học RMIT Vietnam và Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM
-
Best University Industry Collaboration in PR – Kết hợp Xuất sắc giữa Trường Đại học và Doanh nghiệp: Trường Đại học Văn Lang
Bên cạnh các giải thưởng được trao, VNPR Awards 2025 cũng là dịp để các lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành giao lưu, kết nối, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thông qua các chiến dịch truyền thông sáng tạo và có tác động tích cực đến cộng đồng.
Nguồn: Brands Vietnam