Tác giả Trần Tuệ Tri ra mắt sách “Giấc mơ hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045”
Ra mắt sách “Giấc mơ hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045”
VHO – Cuốn sách phác họa tầm nhìn về một Việt Nam trong tương lai – hùng cường, nhân văn và bền vững, đồng thời gửi đến thế hệ trẻ cùng ước mơ, tin tưởng và hành động để Việt Nam thật sự “hoá Rồng” bằng trí tuệ, tình yêu và khát vọng cống hiến.
Ngày 27.12 tại TP.HCM, tác giả Trần Tuệ Tri đã chính thức ra mắt sách “Giấc mơ hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045” và tọa đàm xoay quanh chủ đề “Làm thế nào để Việt Nam thực sự “hóa Rồng” vào năm 2045?” với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ cùng đại diện thế hệ trẻ…
Lựa chọn góc nhìn trẻ thơ để kể câu chuyện về tương lai đất nước, tác giả kết nối người đọc với nhân vật trung tâm của tác phẩm là cậu bé Nước Non (12 tuổi) trong một hành trình đặc biệt – chuyến đi vượt thời gian đến năm 2045, nơi cậu dần tìm thấy lời giải cho những băn khoăn của mình trong hiện tại.
Cuốn sách đặt ra câu hỏi xuyên suốt “Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia như thế nào vào năm 2045? Và mỗi cá nhân hôm nay cần sống, học tập và làm việc như thế nào để góp phần kiến tạo tương lai ấy?”.
Từ đó, tác phẩm dẫn dắt người đọc suy ngẫm về mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và hạnh phúc con người, giữa khát vọng hùng cường và sự phát triển bền vững, nhân văn.
“Tôi chọn viết về Việt Nam 2045, vì đó không chỉ là dấu mốc 100 năm Độc lập, mà còn là cột mốc Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia phát triển, có thu nhập cao, một tầm nhìn lớn, một lời hứa với tương lai”, tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ.
Cuốn sách được viết giữa một Việt Nam đang thay đổi từng ngày, nơi mọi người đang làm, chuyên gia đang bàn, thế giới đang chú ý, và Việt Nam cũng đang sáng tạo ra những điều riêng có để đóng góp cho nhân loại, tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ thêm.

“Giấc mơ hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045” do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, chính thức có mặt trên kệ sách toàn quốc và các nền tảng thương mại điện tử từ ngày 05.1.2026.
Trước đó vào năm 2023, tác giả Trần Tuệ Tri được biết đến với cuốn sách đầu tay “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc Vàng” nói về tầm quan trọng của thương hiệu quốc gia và kết nối các sáng kiến nhằm nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
Dịp này cũng diễn ra tọa đàm xoay quanh chủ đề “Thương hiệu Việt Nam 2045”, thảo luận về vai trò của ba trụ cột gồm: Công nghệ, văn hóa và giáo dục trong việc định hình thương hiệu quốc gia.

Các diễn giả đã cùng phân tích về cách thức để công nghệ và đổi mới sáng tạo có thể trở thành động lực nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong giai đoạn 5-20 năm tới.
Đồng thời xác định những giá trị cốt lõi Việt Nam không được phép đánh mất trên hành trình vươn mình ấy, cũng như vai trò của mỗi mỗi doanh nghiệp như một đại sứ thương hiệu – mang sứ mệnh xây dựng uy tín quốc gia trên trường quốc tế.
Tại sự kiện, sáng kiến chính thức được ra mắt, hướng tới việc kết nối cộng đồng trí thức, doanh nhân, nghệ sĩ và giới trẻ Việt Nam trong và ngoài nước, cùng nhau nuôi dưỡng khát vọng về một Việt Nam thịnh vượng, sáng tạo và bền vững vào năm 2045.
Bà Trần Tuệ Tri cho biết, “Rồng Xanh Fellowship” sẽ là nơi giúp khơi dậy sức mạnh mềm Việt Nam thông qua sự giao thoa giữa tri thức hiện đại và các giá trị nhân văn cốt lõi. Tại đây, mỗi thành viên được khuyến khích trở thành một “Rồng Xanh nhỏ”, cùng nhau hành động để chuyển hóa những ý tưởng tâm huyết thành các dự án thực tiễn, hỗ trợ thế hệ trẻ và doanh nghiệp bứt phá.

Cuốn sách “Giấc mơ hóa Rồng Xanh-Thương hiệu Việt Nam 2045” của tác giả Trần Tuệ Tri do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, chính thức có mặt trên kệ sách toàn quốc và các nền tảng thương mại điện tử từ ngày 5/1/2026. Độc giả có thể tìm mua tại https://bit.ly/giacmohoarongxanh để cùng đồng hành trên hành trình hướng tới năm 2045.
Tác giả Trần Tuệ Tri có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý phát triển doanh nghiệp, marketing và xây dựng thương hiệu; từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao toàn cầu tại các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, Samsung, P&G, quản lý những thương hiệu toàn cầu tại hơn 40 quốc gia.
Bà có hơn 15 năm sinh sống, làm việc tại Philippines, Thái Lan và Singapore, tích lũy tầm nhìn quốc tế sâu sắc và kinh nghiệm đa văn hóa. Hiện bà là cố vấn cấp cao, đồng sáng lập tổ chức Vietnam Brand Purpose (tổ chức tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu). Bà cũng tham gia tư vấn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường, đổi mới sáng tạo và đào tạo nhân sự cấp cao.
Nguồn VMA


