MarketingPulse & e TailingPulse 2024 HongKong: Đón đầu xu thế phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và thương mại điện tử.

Ngày 13/3 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Hồng Kông, sự kiện toàn cầu MarketingPulse & e TailingPulse 2024 được Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông tổ chức. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, thu hút 1600 chuyên gia trong ngành và gần 80 diễn giả nổi tiếng trên khắp thế giới tập trung vào chủ đề nóng trong tiếp thị và thương mại điện tử.

MarketingPulse và eTailingPulse 2024 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông (HKCEC) cùng nhiều hoạt động sôi nổi, đón đầu xu hướng và và dự báo sự phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và thương mại điện tử. Với chủ đề “Hình dung cấp độ tiếp theo”, hội nghị bao gồm hơn 30 phiên, InnoTalks, hội thảo tiếp thị kỹ thuật số và bán hàng điện tử, thu hút hơn 1600 chuyên gia trong ngành từ 20 quốc gia và khu vực.

MarketingPulse & e TailingPulse 2024 HongKong: Đón đầu xu thế phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và thương mại điện tử.- Ảnh 1.

Bà Margaret Fong – Giám đốc điều hành HKTDC phát biểu tại lễ khai mạc MarketingPulse & e TailingPulse 2024.

Tại lễ khai mạc sự kiện, trong bài phát biểu chào mừng của mình, Giám đốc điều hành HKTDC Margaret Fong cho biết: “Ngành tiếp thị và bán lẻ điện tử đang không ngừng tìm kiếm các chiến lược đổi mới có thể củng cố những kết nối quý giá giữa các thương hiệu và cơ sở người tiêu dùng của họ. Và đó chính là nội dung của MarketingPulse và eTailingPulse. Sự kiện hai trong một này quy tụ những bộ óc sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới để trao đổi những hiểu biết sâu sắc về các xu hướng và cơ hội mới nhất trong tiếp thị và bán lẻ điện tử, đồng thời tạo điều kiện cho sự hợp tác.”

MarketingPulse & e TailingPulse 2024 HongKong: Đón đầu xu thế phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và thương mại điện tử.- Ảnh 2.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 1600 chuyên gia trong ngành từ 20 quốc gia và khu vực.

Khoảng 80 diễn giả từ khắp nơi trên thế giới đã đề cập đến các chủ đề từ tiếp thị AI, tiếp thị có mục đích, xu hướng quốc gia và K-Pop để tiếp thị. Về việc nhắm mục tiêu vào các nhóm tuổi, các diễn giả đã thảo luận về chiến thuật và chiến lược cho thị trường Gen Alpha và bạc. Các diễn giả khác thảo luận về tính bền vững, tiếp thị cảm quan, tiếp thị phi giới tính và kể chuyện thương hiệu.

Tại phiên đối thoại cùng Nhà tương lai học Zack Kass – cựu Giám đốc tiếp thị tại OpenAI, với chủ đề “Định hướng tương lai AI trong Đấu trường tiếp thị toàn cầu“, thu hút được nhiều sự quan tâm với những chia sẻ thú vị về tương lai của các ứng dụng AI (công nghệ trí tuệ nhân tạo) trong tiếp thị. Nhà tương lai học Zack Kass chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình về khả năng vô biên của AI, đồng thời cung cấp cho các thương hiệu và cơ quan sáng tạo những công cụ để giải quyết sự phức tạp của nó.

MarketingPulse & e TailingPulse 2024 HongKong: Đón đầu xu thế phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và thương mại điện tử.- Ảnh 3.

Nhà tương lai học AI Zack Kass, cựu Giám đốc Tiếp thị tại OpenAI, đã phân tích các xu hướng của AI trong tiếp thị.

AI và các công nghệ khác đang thay đổi thế giới tiếp thị và đã thay đổi hoàn toàn thế giới, trí tuệ nhân tạo đang đóng vai trò ngày càng tăng trong tiếp thị. Nhà tương lai học AI Zack Kass đã phân tích các xu hướng AI trong tiếp thị, cho biết việc áp dụng AI đang tạo ra các tác nhân mạnh mẽ và hiệu quả hơn trong ngành. Ông Kass nhấn mạnh tính cấp bách: “Vấn đề không còn là khi nào bạn nên áp dụng mà là bạn nên áp dụng những gì”. Trước những lo ngại của công chúng rằng các tác nhân AI sẽ thay thế con người, ông Kass nói: “Chúng tôi phải quyết định đâu là ranh giới giữa con người và máy móc và chúng tôi muốn làm rõ điều đó”, đồng thời chia sẻ thông điệp “hãy đón nhận sự thay đổi với tinh thần lạc quan”.

Ở phiên thảo luận về chủ đề “Meme đang định hình tương lai của việc gắn kết thương hiệu và sáng tạo nội dung trong kỷ nguyên Web3 như thế nào?” của Karen Cheng- Giám đốc xã hội tại 9GAG mang đến Hội nghị những thông tin thú vị và có tính định hướng cụ thể. Cô đã chia sẻ câu chuyện sâu sắc bên lề khám phá tác động mang tính biến đổi của meme đối với mức độ gắn kết thương hiệu và sáng tạo nội dung trong kỷ nguyên Web3. Và nói rằng việc sử dụng meme liên quan đến một chiến lược dài hạn có tác động đến hoạt động kinh doanh, đồng thời chỉ ra rằng công nghệ đã tác động đến mọi lứa tuổi. Cô nói: “Doanh nghiệp phải liên tục tạo ra giá trị cho những người nắm giữ này và tác động đến mọi người để tạo ra một cộng đồng”.

MarketingPulse & e TailingPulse 2024 HongKong: Đón đầu xu thế phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và thương mại điện tử.- Ảnh 4.

Karen Cheng – Giám đốc xã hội tại 9GAG, thảo luận về tác động biến đổi của meme đối với sự gắn kết thương hiệu và sáng tạo nội dung trong kỷ nguyên Web3.

Câu chuyện thành công về tiếp thị mục đích” của Ibby Abutarboush – cựu Giám đốc Tiếp thị Mục đích & Xác định Thương hiệu của Nike cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm tại Hội nghị MarketingPulse & e TailingPulse 2024. Ông chia sẻ câu chuyện từ cảm hứng đến ý định và cách Nike sử dụng nền tảng của mình để phục vụ cộng đồng. Hành trình phi thường của Nike trong việc xác định mục đích thông qua các sáng kiến đột phá.

MarketingPulse & e TailingPulse 2024 HongKong: Đón đầu xu thế phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và thương mại điện tử.- Ảnh 5.

Ibby Abutarboush (phải), cựu Giám đốc Tiếp thị Mục đích & Xác định Thương hiệu của Nike, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và trải nghiệm của người tiêu dùng.

Ông Ibby Abutarboush nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và trải nghiệm của người tiêu dùng. Ông nói: “Việc hiểu người tiêu dùng và cộng đồng của bạn là rất quan trọng. Sự thay đổi luôn diễn ra liên tục và cộng đồng của chúng tôi đang trở nên toàn cầu hơn bao giờ hết.” Về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu Nike, ông tin rằng sức mạnh của thể thao được củng cố bởi sức mạnh của con người. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì cam kết và làm việc với các đối tác phù hợp.

MarketingPulse & e TailingPulse 2024 HongKong: Đón đầu xu thế phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và thương mại điện tử.- Ảnh 6.

Tham quan triển lãm và trưng bày các dịch vụ tiếp thị tại Hội nghị

Tại hội nghị, có 40 nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị và giải pháp thương mại điện tử đã giới thiệu các dịch vụ tiếp thị đa dạng và chất lượng cho những người tham dự từ Hồng Kông và nước ngoài. Tại sự kiện tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ, ông Trai Sasatavadhana – Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty TNHH Phát triển Ananda, Thái Lan, hoan nghênh triển lãm. Ông chia sẻ: “Sự kiện này vượt quá sự mong đợi của tôi và tôi thực sự có thể cảm thấy rằng thành phố đã sẵn sàng khởi động lại. Có rất nhiều giải pháp thú vị, những diễn giả tuyệt vời và các chủ đề được thảo luận.”

MarketingPulse & e TailingPulse 2024 HongKong: Đón đầu xu thế phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và thương mại điện tử.- Ảnh 7.

Bà Vũ Thị Thúy – Lãnh sự thương mại tại HongKong và NB Vũ Thái Quảng – TC Doanh nghiệp & Tiếp Thị tham dự Hội nghị MarketingPulse & e TailingPulse 2024.

Tham dự Hội nghị MarketingPulse & e TailingPulse 2024 tại Hồng Kông, Nhà báo Vũ Thái Quảng – Đại diện Hiệp hội Marketing Việt Nam bày tỏ sự hào hứng với những hoạt động được chứng kiến và trải nghiệm. “Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại. Chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ của nhiều xu hướng marketing kết hợp với các công nghệ hiện đại như công nghệ trí tuệ nhân tạo, ứng dụng Metaverse,… Doanh nghiệp muốn tồn tại được, chỉ có duy nhất một con đường là đồng hành và phát triển cùng với nó. Điều này cũng đòi hỏi những người làm marketing cần nhanh chóng nắm bắt được các xu thế này, khéo léo tạo ra các chiến lược kích thích người dùng kiến tạo nội dung về sản phẩm, thương hiệu của mình.” – Nhà báo Vũ Thái Quảng chia sẻ.

MarketingPulse và eTailingPulse 2024 có hơn 150 buổi kết nối kinh doanh đã giúp đại diện thương hiệu và công ty tiếp thị làm việc cùng nhau. Cuối sự kiện, màn trình diễn của ca sĩ JW và DJ King đã giúp những người tham dự thư giãn, kết nối và mở rộng mạng lưới quan hệ của họ.

Lê Dung – Vũ Thuý
Tạp Chí  DN & TT