CƠ CẤU TỔ CHỨC & PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
BAN CHẤP HÀNH NHIỆM KỲ 2024 - 2029

I. CƠ SỞ XÂY DỰNG CƠ CẤU TỔ CHỨC

  • Căn cứ vào điều lệ Hội Marketing Việt Nam (VMA), sửa đổi và bổ sung ngày 26 tháng 07 năm 2024 do Đại hội lần thứ V thông qua.
  • Căn cứ vào kết quả Đại hội lần thứ V của VMA về thành phần 27 uỷ viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ban Thường trực VMA.
  • Căn cứ vào nghị quyết Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 trong Đại hội VMA ngày 26 tháng 07 năm 2024. Trong đó, Đại hội giao Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ.
  • Căn cứ vào Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, phương hướng nhiệm kỳ 2024-2029 trong tình hình mới về tổ chức và hoạt động VMA.

II. MỤC TIÊU VỀ CƠ CẤU TỔ CHỨC VMA NHIỆM KỲ V

  • Cơ cấu tổ chức Ban Chấp hành nhiệm kỳ V đảm bảo vai trò, trách nhiệm và năng lực thực hiện công việc của Ban Chấp hành đã được quy định trong điều lệ Hội.
  • Cơ cấu hướng đến phát huy sức mạnh, trí tuệ tập thể đặc biệt là khuyến khích, phát huy tinh thần tự chủ, năng lực kiến tạo và phụng sự của các thành viên Ban Chấp hành, tạo điều kiện để các thành viên có thể đóng góp trí tuệ, công sức cho sự phát triển VMA trong nhiệm kỳ.
  • Ban Chấp hành có 5 Ban do thành viên Thường trực và Thường vụ lãnh đạo, chịu trách nhiệm với Ban Chấp hành.

III. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC BAN CHẤP HÀNH HỘI MARKETING VIỆT NAM NHIỆM KỲ V

Sơ đồ tổ chức Ban Chấp hành nhiệm kỳ V
Sơ đồ tổ chức Ban Chấp hành nhiệm kỳ V

IV. PHÂN CÔNG BAN CHẤP HÀNH HỘI MARKETING VIỆT NAM NHIỆM KỲ V

Ngoài nhiệm vụ Ban Chấp hành phải thực hiện theo chức danh đã được quy định trong điều lệ hội (bao gồm Chủ tịch, Phó chủ tịch, Tổng thư ký, Uỷ ban kiểm tra). Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 xây dựng cơ cấu tổ chức vận hành và phân công thành viên Ban Chấp hành trình thông qua cụ thể sau:

BAN CHỨC NĂNG

ĐỐI NGOẠI-QUAN HỆ QUỐC TẾ

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

Chịu trách nhiệm chính:

  • Ông Trần HoàngChủ tịch VMA.

Thành viên:

  • TS.Huỳnh Phước Nghĩa
  • PGS.TS. Hoàng Xuân Lâm
  • Ông Vũ Ngọc Tuấn
  • TS.Dương Duy Lâm Viên
  • Bà Trần Tuệ Tri
  • Và thành viên BCH khác khi có yêu cầu công việc.

MÔ TẢ NHIỆM VỤ

  • Phụ trách các vấn đề liên quan đến các dự án Quan hệ quốc tế với các tổ chức Hiệp hội trong khu vực và thế giới.
  • Chịu trách nhiệm đề xuất, xây dựng chương trình và điều hành các hoạt động hợp tác có liên quan đến Hiệp Hội Marketing, Truyền thông, Sáng tạo và Thương hiệu với các tổ chức, quốc gia.

BAN CHỨC NĂNG

CÔNG TÁC TỔ CHỨC HỘI –
DỰ ÁN

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

Chịu trách nhiệm chính:

  • TS.Huỳnh Phước NghĩaPhó Chủ tịch VMA, Tổng thư ký.

Thành viên:

  • Ông Trần Hoàng
  • Bà Bùi Nguyễn Kim Thanh
  • TS.Dương Duy Lâm Viên
  • TS.Đinh Mộng Kha
  • Ông Vũ Ngọc Tuấn
  • Ông Hoàng Doãn Thái
  • TS.Trần Đức Tuấn
  • Và thành viên BCH khác khi có yêu cầu công việc.

MÔ TẢ NHIỆM VỤ

  • Chịu trách nhiệm các vấn đề quản lý về hành chính, văn bản và hoạt động liên quan đến tổ chức Hội.
  • Tham mưu, đề xuất và thực hiện các cuộc họp Ban Chấp hành về các mặt hoạt động Hội.
  • Quản lý, xây dựng và tiếp tục thực hiện các dự án đang có của Hội với các đối tác.
  • Đề xuất phát triển các dự án mới có tính chiến lược

BAN CHỨC NĂNG

QUAN HỆ
ĐỐI TÁC – HỘI VIÊN

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

Chịu trách nhiệm chính:

  • Bà Huỳnh Thị Xuân LiênPhó Chủ tịch VMA.
  • Bà Bùi Nguyễn Kim ThanhPhụ trách công tác Hội viên.

Thành viên:

  • Ông Hoàng Doãn Thái
  • Ông Nguỵ Thanh Vĩ
  • TS.Cung Trọng Cường
  • Ông Huỳnh Văn Pháp
  • Bà Nguyễn Thanh Anh
  • Ông Nguyễn Minh Hạnh
  • Ông Trần Nguyễn Phi Long
  • Ông Huỳnh Võ Nhật Huy
  • Và thành viên BCH khác khi có yêu cầu công việc.

MÔ TẢ NHIỆM VỤ

  • Chịu trách nhiệm xây dựng, tổ chức và phát triển kết nối, hợp tác, đồng hành với các địa phương, dự án của các tổ chức phù hợp trong nước tại các địa phương.
  • Phụ trách các hoạt động và dự án phát triển, kết nối với các Doanh nghiệp, nhà marketer và tổ chức cộng đồng chuyên gia marketing Việt Nam.
  • Xây dựng và thực hiện các giải pháp phát triển hội viên, nguồn lực kinh tế cho các dự án của Hội.

BAN CHỨC NĂNG

HOẠT ĐỘNG HỌC THUẬT VMA

(Đưa thêm quy chế hoạt động)

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

Chịu trách nhiệm chính:

  • TS.Trần Đình Lý – Phó Chủ tịch VMA.

Đồng chủ tịch, Hội đồng học thuật.

Phụ trách khu vực Phía Nam + Miền Trung.

  • TS.Trần Quốc Việt – Phó Chủ tịch VMA

Đồng chủ tịch, Hội đồng học thuật.

Phụ trách khu vực phía Bắc.

 

  • TS.Cung Trọng Cường
  • TS.Hoàng Cửu Long 

Phó Chủ tịch  Academic Council

Thành viên:

  • PGS.TS. Phạm Văn Tuấn
  • TS.Nguyễn Sơn Lam
  • TS.Đinh Mộng Kha
  • Ông Nguyễn Công Hải
  • Ông Lê Tùng
  • Các thành viên Ban Thường trực VMA (Chủ tịch và Phó chủ tịch)

MÔ TẢ NHIỆM VỤ

  • Chịu trách nhiệm phát triển đề án hoạt động học thuật của VMA trong toàn bộ nhiệm kỳ.
  • Xây dựng và triển khai hoạt động học thuật dưới nhiều hình thức khác nhau, nhằm kết nối các Đại học, Viện nghiên cứu, nhà nghiên cứu, giảng viên có liên quan hình thành mô hình học thuật VMA.
  • Lan toả, kết nối với các tổ chức nhằm phát triển các nghiên cứu, giảng dạy và hoạt động khoa học marketing trong nước và quốc tế.

BAN CHỨC NĂNG

GIẢI THƯỞNG VMA

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

Chịu trách nhiệm chính:

  • PGS.TS. Hoàng Xuân LâmPhó Chủ tịch VMA. Tổng biên tập-Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Thành viên:

  • Ông Vũ Ngọc Tuấn
  • Ông Trần Đình Tài
  • Ban Thường trực VMA.
  • Toàn bộ thành viên Hội đồng học thuật VMA.

MÔ TẢ NHIỆM VỤ

  • Chịu trách nhiệm hoàn thiện và triển khai đề án giải thưởng của VMA trong toàn bộ nhiệm kỳ.
  • Kết hợp với các tổ chức, địa phương nhằm triển khai hiệu quả Giải thưởng VMA.
  • Lan toả, kết nối và huy động nguồn lực với các tổ chức nhằm triển khai có hiệu quả Giải thưởng thường niên.

V. NGUYÊN TẮC LÀM VIỆC BAN CHẤP HÀNH

  1. Nguyên tắc chủ động trong công tác:
    • Ban Chấp hành VMA hoạt động dựa trên 4 trụ cột: kết nối doanh nghiệp, phát triển cộng đồng Marketer – đặc biệt marketer trẻ, xây dựng nền tảng chuyên môn nghề nghiệp và quan hệ quốc tế trong khu vực và thế giới. Vì vậy, mọi thành viên Ban Chấp hành đều có thể lựa chọn mãng công việc và chủ động đưa ra những hoạt động thiết thực cụ thể cho VMA.
    • Khi dự án được giao hay được đề xuất từ thành viên Ban Chấp hành sẽ nhận được sự hỗ trợ của Ban Chấp hành theo các điều kiện và nguồn lực cho phép. Người phụ trách dự án toàn quyền quyết định các vấn đề nguồn lực, cơ chế vận hành đảm bảo cho dự án được triển khai hiệu quả.
    • Nếu không triển khai hoặc chấm dứt, dự án cần có văn bản chính thức gửi Thường vụ hội và Ban Chấp hành để báo cáo.
  1. Nguyên tắc quy tụ, mời gọi sự tham gia cộng tác và hợp tác:
    • Ban Chấp hành hoạt động dựa trên dự án, vì vậy sẽ tạo điều kiện mọi cá nhân và tổ chức có quan tâm cùng giá trị đồng hành với dự án. Vai trò có thể là đối tác chiến lược, đồng sở hữu dự án, tài trợ dự án, bảo trợ khác…
    • Đối với các dự án quốc tế hay do các tổ chức quốc tế mời, sẽ lấy ý kiến và quyết định của Ban Chấp hành để đảm bảo hiệu quả và những quyết sách lớn của Hội.
    • Tất cả thành viên BCH có quyền tham gia nhiều dự án, nhiều Ban theo sự quan tâm của mình.
  1. Nguyên tắc trao đổi, tham vấn và báo cáo:
    • Ban Chấp hành VMA sẽ sử dụng cơ chế trao đổi và tham vấn từ Hội đồng cố vấn. Theo đề án Đại hội của VMA nhiệm kỳ 2024-2029, cơ chế tham vấn sẽ tuỳ vào dự án và những điều kiện cụ thể. Tham vấn sẽ thực hiện bằng hình thức gặp gỡ trực tiếp và thông qua email.
    • Mọi quyết định trong VMA sẽ dựa theo điều lệ Hội, tuy nhiên tất cả các dự án chỉ phải thông qua Thường trực ra quyết định trực tiếp nhằm đảm bảo tính đơn giản, nhanh và thực thi có hiệu quả.
    • Các dự án và thành viên Ban Chấp hành chịu trách nhiệm các công việc sẽ báo cáo công việc 6 tháng 1 lần, mục tiêu là cập nhật và trao đổi những vấn đề có liên quan. Báo cáo bằng email qua Thường vụ Hội và Tổng thư ký.
Ban Chấp Hành VMA Nhiệm Kỳ 2024 - 2029