10 năm Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị: Bước đi với tầm nhìn và tư duy đổi mới
Ngày 16/7, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị (DN&TT) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2012-2022), để nhìn lại những thành quả tích cực, cùng chia sẻ kinh nghiệm bước vào hành trình mới.
Tham dự buổi lễ, có các vị đại biểu: Ông Phạm Tuấn Vũ – Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Vũ Minh Quý – Phó Vụ trưởng Vụ Xã hội, Ban Kinh tế Trung ương; TS. Vương Quốc Thắng – Uỷ viên chuyên trách Uỷ ban KHCN của Quốc hội; TS Ngô Minh Tuấn – Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng, Ban Tổ chức Trung ương; TS. Trần Doãn Tiến – Tổng Biên tập Báo điện tử ĐCSVN, Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Hồ Quang Lợi – nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani; Ông Ngô Huy Toàn – Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Thanh Hiếu – Trưởng phòng Thanh tra Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Văn Hải – Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP Hà Nội… cùng nhiều vị khách quý là đại diện các cơ quan quản lý, cơ quan báo chí và các doanh nghiệp.
Về phía cơ quan chủ quản có ông Trần Hoàng – Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam; bà Huỳnh Thị Xuân Liên – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam; ông Trần Đình Lý – Ủy viên Ban Thường vụ Hội Marketing Việt Nam.
Về phía Tạp chí DN&TT có PGS. TS Hoàng Xuân Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí DN&TT; Phó Tổng Biên tập Nhữ Thúy Hương Quỳnh; Phó Tổng Biên tập Phùng Xuân Lâm; ông Nguyễn Đức Tranh – Bí thư Chi bộ, Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí DN&TT; cùng toàn thể cán bộ, nhà báo, phóng viên, biên tập viên Tạp chí.
Dấu ấn 10 năm – 1 chặng đường phát triển
Ngày 12/7/2012, Báo Kinh doanh và Pháp luật (tiền thân của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị) chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động báo chí in số 1226/GP- BTTTT, với cơ quan chủ quản là Hội Marketing Việt Nam. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của một cơ quan báo chí trong lĩnh vực tiếp thị, marketing ở Việt Nam.
Trải qua gần 8 năm với với nhiều khó khăn, thách thức, Báo Kinh doanh và Pháp luật dưới sự lãnh đạo của Ban Biên tập đứng đầu là Tổng Biên tập – Cố Đại tá, Nhà báo Lưu Vinh, người thuyền trưởng đầy nhiệt huyết và tài ba, đã khẳng định được vị thế của mình trên mặt trận báo chí của đất nước với đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên nhiệt huyết đam mê với nghề.
Thực hiện đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ, Báo Kinh doanh và Pháp luật chuyển đổi thành Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động báo chí in và điện tử số 72/GP-BTTTT ngày 26/2/2020.
Mặc dù thực hiện việc chuyển đổi mô hình hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, được sự quan tâm của Lãnh đạo Hội Marketing Việt Nam, Ban biên tập Tạp chí Doanh nghiệp Tiếp thị cùng đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã nỗ lực để tìm ra hướng đi mới cho Tạp chí, để Tạp chí tồn tại và phát triển được như ngày hôm nay.
Trong suốt 10 năm qua, các thế hệ phóng viên, biên tập viên Tạp chí DN&TT không ngừng cố gắng, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của một cơ quan báo chí, đó là thông tin truyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phát triển kinh tế – xã hội; là diễn đàn của cộng đồng doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ mà cơ quan chủ quản là Hội Marketing Việt Nam giao phó, đó là trở thành kênh thông tin chuyên sâu về marketing, giúp cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận với các mô hình marketing hiện đại, hiệu quả.
Sau hơn 2 năm chuyển đổi từ báo sang tạp chí, Lãnh đạo tòa soạn đã luôn quan tâm thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý báo chí, đạo đức người làm báo và xây dựng nội dung Tạp chí theo đúng tôn chỉ mục đích trong giấy phép hoạt động. Cùng với đó, Tạp chí đã dần kiện toàn bộ máy lãnh đạo Tòa soạn; xây dựng, bổ sung các quy chế hoạt động của cán bộ, phóng viên và các văn phòng đại diện, nâng cao chất lượng nội dung và quy trình xây dựng tin bàn, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp tốt. Nhờ đó, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tạp chí vẫn duy trì tốt hoạt động cả 2 ấn phẩm là Tạp chí in và Tạp chí điện tử.
Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay Tạp chí đã có 12 văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các văn phòng đại diện là cánh tay nối dài của Tạp chí để tăng cường mối quan hệ với các địa phương, các ban ngành chức năng, doanh nghiệp… thông qua đó trở thành đầu mối gắn kết cộng đồng doanh nghiệp giúp Trung ương Hội Marketing Việt Nam phát triển hội viên và tổ chức Hội.
Các văn phòng đại diện của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tại mỗi địa phương luôn được sự quan tâm, chỉ đạo từ Ban lãnh đạo Tạp chí, để từ đó đảm bảo mọi hoạt động của văn phòng đại diện luôn theo đúng tôn chỉ mục đích của Tạp chí từ đó góp phần xây dựng thương hiệu và uy tín của Tạp chí với các cơ quan quản lý nhà nước, cũng như bạn đọc và cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương.
Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị
Tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Xuân Lâm – TBT Tạp chí DN&TT phát biểu: “Chặng đường 10 năm đã qua là quãng thời gian đầy sôi động, gắn liền với nhiều sự kiện lớn, nhiều biến động trong tiến trình phát triển chung của báo chí cả nước. Nhưng Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là Cơ quan ngôn luận của Hội Marketing Việt Nam, thực hiện chức năng thông tin chuyên sâu, chuyên ngành về lĩnh vực marketing từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của nền báo chí cách mạng Việt Nam.”
Biến khát vọng thành năng lượng để bước tiếp và vươn lên