Hơn 300 đại diện doanh nghiệp tham gia sự kiện “Gamifying the Master Channel”

Sự kiện “Build and Warm the Master Channel Season 3: Gamifying the Master Channel” ngày 09/05/2023 tại GEM Center, Tp.HCM đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia đông đảo của hơn 300 đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Gamifying the Master Channel” là sự kiện thứ 3 nằm trong chuỗi sự kiện “Build and Warm the Master Channel” được tổ chức bởi đơn vị PangoCDP và VietGuys, nhằm mang đến góc nhìn toàn diện nhất về Gamification cùng những trải nghiệm thực tế giúp doanh nghiệp áp dụng dễ dàng Gamification trong việc “làm ấm” kênh tương tác với khách hàng, từ đó tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Sự kiện quy tụ những diễn giả là các chuyên gia đến từ những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, Công nghệ & Dữ liệu như Dentsu, Zalo, VietGuys, ByteTech, UrBox đã mang đến những nội dung hấp dẫn.

Các diễn giả góp mặt tại sự kiện “Build and Warm the Master Channel Season 3: Gamifying the Master Channel” ngày 09/05/2023.

Phiên 1: Khởi động với Pango Wheel – Dùng Game để tiếp cận khách hàng hiệu quả

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều chỉ chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo rất thấp chỉ từ 2-5%. Theo chia sẻ của Mr. Hội Phạm – Managing Director DentsuX cho biết, thực tế con số này còn thấp hơn rất nhiều với khoảng 1,25%. 

Dữ liệu thu thập được chỉ là những thông tin khách hàng cơ bản. Doanh nghiệp hầu như không nắm rõ được nhu cầu và hành vi khách hàng để kết nối với họ. Điều này gây lãng phí không ít thời gian, công sức và chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để có được dữ liệu khách hàng.

Cũng theo chia sẻ của Mr. Hội Phạm: “Doanh nghiệp cần tìm ra một cách mới để tiếp cận khách hàng tự nhiên, tối ưu chi phí, mang lại hiệu quả tức thì và triển khai GAME trên Master Channel là một trong số đó.

Để chứng thực cho điều này, Mr. Lee Nguyễn – CEO & Founder ByteTech đã giúp người tham gia trải nghiệm ngay trò chơi Pango Wheel. Với mã QR Code được cất giấu trong chiếc hộp nhỏ, người chơi được trải qua các bước đầy thú vị như khui hộp, quét mã, điền thông tin và tham gia trò chơi trên nền tảng Zalo một cách dễ dàng.

Người tham gia được trải qua các bước đầy thú vị với trò chơi Pango Wheel.

Game mang đến người chơi xuyên suốt những trải nghiệm sinh động và cũng từ đó cung cấp cho doanh nghiệp một nguồn dữ liệu mạnh mẽ được thu thập từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc chiến dịch qua nền tảng dữ liệu khách hàng PangoCDP. Dữ liệu khách hàng sau đó được hợp nhất, phân nhóm và đây cũng chính là cơ sở giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch Marketing hiệu quả về sau.

Song, một số câu hỏi được đặt ra là: “Game có thật sự hiệu quả? Xây dựng Game có tiêu tốn quá nhiều ngân sách không? Làm thế nào để người dùng lựa chọn Game của thương hiệu thay vì các ứng dụng Game khác?” Những thắc mắc này nhanh chóng được giải đáp bởi một định nghĩa mới từ Mr. Lee Nguyễn mang tên “Pango Entertainment System”. Một hệ thống bao gồm nhiều loại Game được xây dựng trong thời gian ngắn, sử dụng linh hoạt cho từng mục tiêu chiến dịch, tối ưu chi phí và đặc biệt là vô cùng thuận tiện cho người dùng khi nó được tích hợp chỉ trên một kênh Master Channel duy nhất, ở đây là Zalo.

Diễn giả Joe Ruelle (trái) và Lee Nguyễn (phải) đưa ra so sánh về Solo Campaign và System Campaign giúp người tham gia hiểu hơn về định nghĩa “Pango Entertainment System”.

Mr. Joe Ruelle – Ex Google cũng đồng tình: “Với Pango Entertainment System, doanh nghiệp có thể giảm thiểu tối đa mọi rủi ro. Bởi nếu chỉ đầu tư cho một Game mà không mang lại hiệu quả, doanh nghiệp có thể mất trắng. Pango Entertainment System thì có nhiều hơn một Game giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát và linh hoạt thay đổi khi không phù hợp.

Phiên 2: Những yếu tố đằng sau sự thành công của Gamification trên Master Channel

Zalo – Gợi ý hàng đầu cho doanh nghiệp khi xây dựng Master Channel

Không chỉ sở hữu 74 triệu người dùng thường xuyên, Zalo còn chứng minh sức mạnh của mình qua các con số như:

  • 65 triệu người quan tâm Zalo OA doanh nghiệp.
  • 1,9 tỷ tương tác qua tin nhắn và thông báo.
  • 1,4 tỷ lượt tiếp cận qua tin truyền thông (broadcast).
  • Số lượng doanh nghiệp có mặt trên nền tảng Zalo OA tiếp tục tăng nhanh chóng với hơn 280% tính đến tháng 03/2023.

Điều này cho thấy Zalo OA là một nền tảng được hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Zalo còn có nhiều tính năng nổi bật phải kể đến đó là Zalo Mini Apps mà theo chia sẻ của Ms. Thủy Phạm – Business Development Manager Zalo: “Khi tích hợp các ứng dụng về Game trên Zalo, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí xây dựng App và truyền thông. Đồng thời giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc chơi Game. Họ không cần tải App hay trải qua hàng loạt bước đăng ký mà có thể chơi được nhiều Game chỉ trên một nền tảng.

Ms. Đinh Mộng Kha – CEO VietGuys gợi ý Zalo chính là một lựa chọn sáng giá cho doanh nghiệp khi xây dựng kênh Master Channel.

Ms. Đinh Mộng Kha – CEO VietGuys cũng nhận định: “Doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều kênh để xây dựng Master Channel, bên cạnh SMS, Viber,… thì ở thời điểm hiện tại, Zalo chính là một lựa chọn sáng giá cho doanh nghiệp để tối ưu chi phí và đạt hiệu quả cao thông qua các hình thức phát Voucher, Sampling, khảo sát hoặc Game được thiết lập và cập nhật thường xuyên với Pango Entertainment System. Việc tương tác giữa nhãn hàng và người dùng sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết.”

UrBox – Đổi quà, trả thưởng trên nền tảng số

Yếu tố không thể thiếu khi triển khai Gamification thành công trên Master Channel đó là chính sách quà tặng. 

Theo đó, Mr. Bùi Hoài Nam – Co-Founder & CEO của UrBox đã đưa ra 5 tiêu chí quà tặng mà doanh nghiệp cần lưu ý như: Đủ hấp dẫn, tạo niềm vui, có giá trị cộng thêm như nâng hạng hay quà tặng cho khách hàng thân thiết, phù hợp và thuận tiện.

Trải nghiệm DEMO chơi Game nhận quà liền tay ngay tại Pango Mart – Mô phỏng một quầy quảng cáo sản phẩm tại siêu thị.

Ở những phần cuối cùng, người tham gia được dịp trải nghiệm hàng loạt các DEMO Game từ Online đến Offline tại sự kiện với sự dẫn dắt hài hước của Mr. Miller Nguyễn – Business Director ByteTech và Mr. Cao Phan, Game Expert PangoCDP. Từ Pango Hop, AR Shooter cho đến Red Light Green Light, tất cả đều mang đến những cung bậc cảm xúc đầy mới lạ cho người tham gia và thể hiện được giá trị cốt lõi mà Gamification mang đến cho doanh nghiệp trong việc xây dựng kênh tương tác Master Channel với khách hàng.

Mr. Miller Nguyễn – Business Director ByteTech và Mr. Cao Phan, Game Expert PangoCDP giới thiệu những trải nghiệm thú vị với demo game.

Tìm hiểu thêm về giải pháp PangoCDP tại đây: https://pangocdp.com/vi/