Chia sẻ quý giá từ cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam

(HNMO) – Chiều 17-4, chương trình giao lưu và giới thiệu cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam với tựa đề “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri, đã diễn ra tại Hà Nội.

Tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ về cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” được thực hiện trong gần 3 năm.

 

Sự kiện được tổ chức bởi Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose, Công ty TNHH Bình Hạnh Đan, Vietcetera Media, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 (ngày 21-4-2023) và Ngày Thương hiệu Việt Nam (20-4).

Cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” do Nhà Xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, dày gần 400 trang, được tác giả Trần Tuệ Tri – người có hơn 25 năm làm việc trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu tại thị trường bán lẻ và tiêu dùng, nghiên cứu và thực hiện trong hơn 3 năm. 

Là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam, “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” được viết dưới góc nhìn thực tế, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá, nhằm khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt. Sách gồm 3 chương: “Thương hiệu quốc gia”, “Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Ngày hôm nay”, “Ước mơ thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày mai”.

Cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia tại Việt Nam.

 

Trong cuốn sách, tác giả đã tổng hợp phân tích trên nhiều phương diện để đưa ra ý tưởng góp phần tạo nên thương hiệu Việt Nam. Những góc nhìn về thương hiệu quốc gia được thể hiện trong sách không chỉ là những bài học từ quốc gia khác, số liệu từ các nghiên cứu, mà còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ và cảm nhận của các chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu cuốn sách, tác giả Trần Tuệ Tri khẳng định: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi người Việt Nam khi bước ra thế giới. Khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm, và ngược lại. Mỗi người Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”.

Bên cạnh xuất bản sách giấy, “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” còn có phiên bản sách nói trên ứng dụng sách nói Fonos và chuẩn bị có bản tiếng Anh nhằm mang nội dung cuốn sách đến độc giả toàn cầu.

 

Tác giả Trần Tuệ Tri là chuyên gia xây dựng thương hiệu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Pharmacity. Bà đã từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao của các công ty đa quốc gia như Unilever, Samsung, P&G…, quản lý các thương hiệu toàn cầu bao phủ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Nguồn: Hà Nội Mới.

Bài đọc thêm về tác giả và sách Trần Tuệ Tri:

https://theleader.vn/ceo-pharmacity-tran-tue-tri-va-khat-vong-thuong-hieu-quoc-gia-m1679908217361.htm

https://nguoidothi.net.vn/tran-tue-tri-mot-sieu-nhan-me-38985.html