6 xu hướng quảng cáo ngoài trời sẽ lên ngôi trong năm 2018

2017 được đánh giá là một năm thị trường quảng cáo ngoài trời sôi động và có sự phát triển khá mạnh mẽ trong thị phần quảng cáo. Điều này hứa hẹn cho một năm 2018 với nhiều sự bùng nổ hơn nữa.

Hãy cùng Unique dự đoán một số xu hướng của quảng cáo ngoài trời 2018 nhé!

1. Sự lên ngôi của quảng cáo trên ô tô cá nhân, Grab, Uber

2018 được dự đoán là một năm ăn nên làm ra của loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông mà tiêu biểu nhất là quảng cáo trên ô tô cá nhân, Grab, Uber.

Tính đến thời điểm này, hình thức xe công nghệ Grab và Uber phát triển cực kỳ mạnh mẽ, số lượng xe cá nhân tham gia lên tới con số 50.000 chiếc tại hai thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh. Tận dụng nguồn xe hơi khổng lồ như vậy để mang thương hiệu lan tỏa khắp mọi nơi là cách làm cực kỳ thông minh và hiệu quả.

Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, Grab/Uber được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong 2018.

Quảng cáo trên xe hơi được đánh giá như mang tấm pano di động khắp mọi ngõ ngách, phố phường, để có thể tiếp cận với hàng trăm nghìn người mỗi ngày nhờ vào tuần suất hoạt động gần như là liên tục 24h/7, giúp cho việc tạo độ phủ thương hiệu rất tốt.

Hơn thế nữa chi phí của quảng cáo trên Grab Uber không hề đắt đỏ so với những loại hình quảng cáo ngoài trời khác. Với một chiến dịch ngắn hạn diễn ra trong một tháng, chỉ khoảng 250-300 triệu bạn đã có ngay 100 tấm pano di động khắp phố phường, và tiếp cận với hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng.

2. Tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào quảng cáo biển tấm lớn

Được xem là một trong những xu hướng làm mưa làm gió thị trường outdoor adverting 2018, quảng cáo màn hình Led ngoài trời có nhiều ưu thế vượt trội so với hình thức quảng cáo bằng hình ảnh cũ.

Nếu so với hình thức quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời (Pano, Billboard) chỉ sử dụng những hình ảnh tĩnh đơn điệu được in trên chất liệu bạt Hiflex, thì với quảng cáo màn hình Led sử dụng công nghệ chuyển động hình ảnh đã đem đến làn gió mới cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

Màn hình Led quảng cáo ngoài trời nâng cao đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp.

Màn hình Led được đánh giá là xu hướng quảng cáo mới mẻ và đem lại nhiều hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng. Nhờ vào yếu tố sinh động, trực quan và đặc biệt là màu sắc cực kỳ rực rỡ khi thể hiện hình ảnh sản phẩm, mà loại hình quảng cáo ngoài trời này có sức hấp dẫn, thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt hiệu quả khi trình chiếu tại những nơi đông người có không gian rộng lớn.

Tại Việt Nam nhiều doanh nghiệp, đơn vị lựa chọn màn hình led quảng cáo ngoài trời như một phương thức nâng cao đẳng cấp của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.

3. Xu hướng Online hóa quảng cáo ngoài trời

2018 cũng là một năm chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường quảng cáo từ truyền thống sang công nghệ số 4.0.

Quảng cáo online phát triển mạnh, thúc đẩy quảng cáo ngoài trời cũng phải “online” hóa, vừa để bắt kịp thời đại, lại vừa bám đuổi theo hành vi và thói quen tiếp nhận quảng cáo của người tiêu dùng.

Quảng cáo ngoài trời trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược xã hội và di động. Các nội dung trên quảng cáo ngoài trời có xu hướng kích thích người dùng online và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu.

Một ví dụ điển hình cho xu hướng online hóa quảng cáo ngoài trời là chiến dịch “Share a Coke” của Coca Cola. Bằng cách sử dụng quảng cáo ngoài trời kĩ thuật số tại quảng trường thời đại (Mỹ) kết hợp dữ liệu tìm kiếm Google và di động để tạo nên chiến dịch kích thích cộng đồng hành động.

Quảng cáo chiến dịch “Share a coke” của Coca-Cola tại Quảng trường thời đại tích hợp công nghệ kỹ thuật số.

Bên cạnh đó có thể sử dụng Internet để đo lường được mức độ quan tâm của người tiêu dùng đối với quảng cáo ngoài trời bằng cách hãy thiết kế một thông điệp cực kỳ ấn tượng trên biển và đo đạc số lượng người dùng tìm kiếm, thảo luận về thông điệp của bạn trên mạng xã hội, diễn đàn…

4. Quảng cáo ngoài trời sáng tạo và giàu cảm xúc

Quảng cáo ngày nay không chỉ còn là việc mang thông điệp và hình ảnh bê lên biển để người dùng bất chợt nhìn thấy. Mà yếu tố sáng tạo được đề cao hơn bao giờ hết trong năm 2018.

Yếu tố ấn tượng, cô đọng, dễ nhớ là giải pháp duy nhất cho tình trạng bão hòa thông tin hiện nay. Người tiêu dùng luôn có khuynh hướng bỏ qua những hình ảnh, câu chữ bình thường bởi có quá nhiều những biển quảng cáo bình bình như vậy. Tuy nhiên hãy chú ý mức độ chấp nhận quảng cáo của khách hàng. Các ý tưởng quá sốc có thể gây tai hại cho nhãn hiệu. Quảng cáo cũng phải gắn kết được các thông tin phù hợp với hình ảnh, tính cách riêng có của nhãn hiệu.

 

Một quảng cáo ngoài trời truyền tải cảm xúc tích cực đến khách hàng bao giờ cũng lưu lại ấn tượng sâu sắc hơn.

Bên cạnh đó, điều tuyệt vời nhất đối với một biển quảng cáo là nó đem lại nhiều cảm xúc cho người nhìn thấy. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và ghi nhớ rất lâu về bạn, và có thể họ sẽ lan tỏa thông điệp của bạn đến người thân và bạn bè của họ.

5. Xu hướng người tiêu dùng tương tác trực tiếp với quảng cáo ngoài trời

Một quảng cáo có ý nghĩa khi nó tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, và tạo ra được những thay đổi trong hành động. Với quảng cáo ngoài trời có thể tương tác được với khách hàng sẽ là điều vô cùng tuyệt vời. Khách hàng có thể trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc với sản phẩm của bạn, có thể cầm nắm, sử dụng thử, thậm chí có thể thích thú và nở nụ cười vì quảng cáo của bạn quá thú vị và thu hút họ.

Hãng Socola Pergale sử dụng Billboard có thể tạo ra Socola và đặt ở ngoài trời. Người chơi sẽ nhảy lên nhấn vào nút đỏ của Billboard và Socola sẽ rơi ra từ khe ở dưới. Có rất nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú bởi sự sáng tạo và tính độc đáo của Billboard Socola này.

Thêm một ví dụ nữa về quảng cáo ngoài trời tương tác bằng trò chơi nhé, Viện Ung thư New South Wales phối hợp cùng JCDeceau (Anh) để quảng cáo một loại kem chống nắng trên bãi biển Bondi (Sydney, Australia). Quảng cáo tương tác bằng trò chơi siêu thú vị “Gắp kem chống nắng” được nhiều người hưởng ứng và yêu thích.

Với những quảng cáo ngoài trời mang tính tương tác và người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm ngay lập tức bao giờ cũng thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

6. Outdoor được sử dụng cho những chiến dịch truyền thông nhân văn

Hiện nay, có nhiều tổ chức đang có xu hướng lựa chọn phương thức ngoài trời để triển khai những chiến dịch truyền thông đến cộng đồng, bởi Outdoor dễ gây được sự chú ý, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của mọi người. Nó có thể bắt sóng cảm xúc của nhiều người cùng một lúc để tác động mạnh đến suy nghĩ của họ.

Quảng cáo ngoài trời ngày nay không đơn thuần chỉ để quảng cáo sản phẩm nhằm mục đích tăng doanh thu cho doanh nghiệp nữa, mà đôi khi giá trị của nó lớn lao hơn rất nhiều trong việc thay đổi nhận thức của cả cộng đồng.

Tổ chức từ thiện về động vật hoang dã quốc tế Born Free Foundation thực hiện một chiến dịch truyền thông để kỷ niệm ngày Thế giới cá voi sát thủ (hay còn gọi là cá hổ kình). Có nhiều màn hình kỹ thuật số ngoài trời với hình dáng bể cá đặt tại nhiều thành phố khác nhau tại Anh, bên trên là hình ảnh chuyển động của những chú cá voi sát thủ. Mục đích là để nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc cá nhiều cá voi sát thủ đang bị người ta săn bắt, giam giữ. Mọi người ủng hộ bằng cách quyên góp cho Born Free, và cứ mỗi 5 bảng anh sẽ khiến một chú cá voi sát thủ đang bị giam cầm nhảy ra khỏi màn hình và bơi qua các địa điểm gần đó để tự do, và cứ như thế, với mỗi sự trốn thoát của một chú cá tại địa điểm này thì ở địa điểm khác chú đang bị giam giữ, để kêu gọi mọi người chung tay đóng góp.

Truyền thông đến công chúng thông qua màn hình kỹ thuật số ngoài trời.

Chỉ trong một ngày, chiến dịch này đã nhận được hơn 200 khoản quyên góp với con số 1.000 bảng. Và thu hút được 1,5 triệu người tương tác trên Facebook và Twitter. Đặc biệt hơn, có 4000 người đã đến trực tiếp các địa điểm để hưởng ứng và đồng thời cam kết không đến thăm các bể giam giữ cá được đăng tải trên website của Born Free.

Và thêm một ví dụ nữa về chiến dịch truyền thông ngoài trời cực ý nghĩa. Lần này mình sẽ lấy ví dụ về chiến dịch của hãng xe công nghệ Uber nhé.

Tháng 12 vừa rồi, Uber đã triển khai chiến dịch “Khơi nguồn tiềm lực” bảo vệ khoảng không thành phố tại Hồ Chí Minh. Ý tưởng của Uber là tận dụng một phần diện tích của bãi giữ xe để dựng những chiếc hộp di động chứa điều bất ngờ. Bên ngoài chiếc hộp hiện lên những con số báo động về tình trạng xe cộ đang chiếm rất nhiều diện tích của thành phố. Đến khi chiếc hộp được mở ra, bên trong đó là một vườn rau xanh mướt, hoặc là xe thức ăn ở địa điểm khác, hoặc một rạp chiếu phim mini cho trẻ em. Thông qua chiến dịch, Uber kêu gọi mọi người cùng chung tay khơi nguồn tiềm lực thành phố, và biến những khoảng không gian đang bị lãng phí mang lại nhiều giá trị hơn cho chính mình và mọi người.

Bạn có thể thấy rằng, nhờ những chiến dịch truyền thông ngoài trời mà thông điệp của tổ chức được truyền đi một cách trực tiếp đến công chúng, tạo nên tính lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức cộng đồng.

Tạm kết

Sẽ có nhiều người nói rằng thời điểm này, truyền thông công nghệ số phát triển mạnh mẽ, trong khi quảng cáo ngoài trời thuộc loại hình quảng cáo truyền thống thì đang trở nên lỗi thời, vì nó không phát huy được hiệu quả như người ta mong muốn, đo lường thì lại khó khăn.

Nhưng thực ra điều này không đúng. Quảng cáo ngoài trời có thể lép vế hơn so với quảng cáo online, nhưng không vì thế mà nói rằng nó không hiệu quả. Bởi xu hướng di chuyển ngoài đường của người dân đang tăng lên, và họ có thể bắt gặp bất cứ một biển quảng cáo ngoài trời nào trên đường đi. Hơn thế nữa ngày nay khi outdoor đang có nhiều sự thay đổi theo hướng tích cực, sẽ không còn là những tấm biển nhàm chán, đơn điệu, mà dần hướng đến việc tích hợp công nghệ để đổi mới cách truyền tải, tiếp cận người tiêu dùng một cách thân thiện hơn, tạo ra nhiều sự thú vị, hấp dẫn.

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency
* Nguồn: Quảng cáo ngoài trời