Tiêu chuẩn, cơ cấu nhân sự Hội nhiệm kỳ (2024-2029)

Đề Án Dự Kiến Nhân Sự

QUY CHUẨN BAN LÃNH ĐẠO, BAN THƯỜNG VỤ, BAN KIỂM TRA CỦA BAN CHẤP HÀNH HỘI MARKETING VIỆT NAM

NHIỆM KỲ 2024-2029

Table of Contents

I. Căn cứ xây dựng Đề án:

  • Căn cứ Quyết định số 30/2002/QĐ-BTCCBCP ngày 06/06/2002 của Bộ trưởng – Trưởng Ban Tổ Chức – Cán Bộ Chính Phủ (nay là Bộ Nội Vụ) về việc cho phép thành lập Hội Marketing Việt Nam;
  • Căn cứ Quyết định số 07/2002/QĐ-BNV ngày 16/10/2002 của Bộ Nội Vụ về việc Phê duyệt Điều lệ Hội Marketing Việt Nam;
  • Căn cứ Nghị quyết Ban Chấp hành Hội về việc chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ V (2024-2029) họp ngày 5 tháng 4 năm 2024. Và công văn đề án nhân sự trình Bộ Nội vụ ngày 25/5/2024.

II. Cơ cấu, số lượng dự kiến nhân sự:

  1. Ban lãnh đạo Hội: 01 Chủ tịch và 05 Phó Chủ tịch
  2. Ban Thường vụ dự kiến 9 thành viên:
  3. Ban Kiểm tra: 01 Trưởng ban, 02 Ủy viên
  4. Ban chấp hành: dự kiến gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, trưởng các Ban chuyên môn. Tổng cộng 27 thành viên theo danh sách đính kèm
  5. Tiêu chuẩn các chức danh
5.1. Thành viên Ban Chấp hành:

Thành viên Ban Chấp hành Hội Marketing Việt Nam là người tiêu biểu, chuyên gia về quản trị, tiếp thị kinh doanh, có khả năng thực thi công việc tham vấn, kết nối chiến lược và chịu trách nhiệm trước Hội theo điều lệ.

5.2. Tiêu chuẩn chức danh Chủ tịch:
  • Có tư cách, đạo đức tốt, tính đoàn kết cao. Hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ trước, được Ban Thường Vụ và Ban Chấp hành tín nhiệm đề cử. Có tối thiểu 1 nhiệm kỳ giữ chức vụ là thường trực Hội VMA, gồm các vị trí Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký có đóng góp nổi bật, hiệu quả trong nhiệm kỳ.
  • Có chương trình hành động rõ ràng, khả thi về chiến lược phát triển VMA, am hiểu sâu về ngành và nghề marketing, cùng khả năng kết nối, tổ chức thực thi tốt cùng BCH và đối tác.
  • Đối với chủ tịch đương nhiệm phải có báo cáo về công việc nhiệm kỳ với BCH
  • Có uy tín trong nước, quốc tế và được các hội viên tín nhiệm.
  • Có trình độ hiểu biết về chính sách pháp luật, các vấn đề cơ bản, chuyên môn về lĩnh vực marketing. Có trình độ ngoại ngữ trong giao tiếp, có mối quan hệ tốt với địa phương, bộ ngành, Chính phủ để có thể phối hợp đề xuất, kiến nghị giải quyết khó khăn cho hội viên, cho ngành.
  • Không có hoạt động xung đột lợi ích với các thành viên khác trong Hội.
  • Có lý lịch Tư pháp và Lý lịch cá nhân gửi kèm Hồ sơ Tổ chức Đại hội cho Bộ Nội vụ, Bộ Công thương.
5.3. Tiêu chuẩn chức danh Phó Chủ tịch:
  • Có tư cách, đạo đức tốt, tính đoàn kết cao. Hoàn thành nhiệm vụ trong Nhiệm kỳ qua, được Ban Thường vụ tín nhiệm đề cử trong Nhiệm kỳ mới.
  • Có ít nhất 01 nhiệm kỳ là thành viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ
  • Có năng lực lĩnh hội, thực hiện các công việc được Chủ tịch phân công.
  • Có hiểu biết ở lĩnh vực được phân công của Hội.
  • Có uy tín cao, được các tổ chức trong nước, quốc tế tôn trọng và được các hội viên trong Hội tín nhiệm.
5.4. Tiêu chuẩn chức danh Tổng Thư ký:
  • Có tư cách, đạo đức tốt.
  • Có uy tín cao, được các tổ chức trong nước, quốc tế tôn trọng và được các hội viên trong Hội tín nhiệm.
  • Có trình độ hiểu biết nhất định về các vấn đề cơ bản của ngành để có thể triển khai, thực thi các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch và Ban lãnh đạo Hội thực hiện đúng yêu cầu, mục đích đề ra, đồng thời có thể đại diện cho Ban Lãnh đạo Hội trong các hoạt động đối ngoại khi có sự phân công.
  • Có năng lực quản lý, trình độ, kinh nghiệm tốt về công tác đối ngoại, về tổ chức hoạt động hành chính để có thể điều hành bộ máy Văn phòng Hội thực hiện các hoạt động thường xuyên hiệu quả.
5.5. Tiêu chuẩn chức danh Trưởng Ban kiểm tra
  • Có tư cách, đạo đức tốt, nhiệt tình trong công việc được giao.
  • Hiểu biết về pháp luật, hiểu biết về các quy định tài chính, về tổ chức bộ máy của Nhà nước và Hội để có khả năng kiểm tra, giám sát các hoạt động của Hội, đảm bảo các hoạt động của Hội diễn ra đúng quy định pháp luật.

TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC
TM.BAN CHẤP HÀNH – CHỦ TỊCH

Đã ký, đóng dấu, ngày 25, tháng 5, năm 2024

TRẦN HOÀNG