Ra mắt sách “Quản trị chiến lược thực chiến” của Tiến sĩ Trần Quốc Việt

Sáng 16/6, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sách Alpha phối hợp cùng tác giả - Tiến sĩ Trần Quốc Việt tổ chức ra mắt sách “Quản trị chiến lược thực chiến” - cuốn sách do Alpha Books xuất bản và phát hành; đồng thời, tổ chức tọa đàm với chủ đề “CEO - Nghệ thuật bất biến ứng vạn biến”.

Buổi lễ có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị chiến lược và kinh doanh, bao gồm: Tác giả “Quản trị chiến lược thực chiến” – Tiến sĩ Trần Quốc Việt – Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Viện trưởng Viện nghiên cứu và Ứng dụng quản trị doanh nghiệp (IBS); bà Phan Minh Thu – Founder CSS Group, Trưởng Ban Nội dung CLB Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam; ông Trần Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn TLC; PGS TS. Hà Sơn Tùng – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; bà Đặng Thuý Hà – Giám đốc khu vực Miền bắc của Nielsen IQ Vietnam; ông Nguyễn Đức Sơn – Chủ tịch Plato & Interloka.

Đông đảo các khách mời, doanh nhân, nhà quản lý tham dự sự kiện.

 

Tham dự tọa đàm và ra mắt sách còn có đông đảo các doanh nhân, nhà quản lý, sinh viên chuyên ngành kinh tế,… Sau khi tham gia buổi tọa đàm, các doanh nhân, nhà quản lý và những người quan tâm đến quản trị chiến lược đã có thêm thông tin, kiến thức hữu ích để xây dựng chiến lược lấy “bất biến ứng vạn biến“. Từ đó, vững tin vào con đường đã chọn và tìm thấy câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi: “Làm thế nào để doanh nghiệp tăng trưởng và luôn tiến về phía trước?”. Đây còn là cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu, đồng thời mở rộng mạng lưới kết nối trong cộng đồng doanh nghiệp cho người tham gia.

Thay mặt Ban Thường vụ VMA, PGS.TS Hoàng Xuân Lâm – Ủy viên BTV Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị chúc mừng TS. Trần Quốc Việt

 

Phát biểu tại sự kiện, Tiến sĩ Trần Quốc Việt – Viện trưởng IBS cho biết: Những biến động của thế giới, thay đổi của môi trường kinh doanh đang diễn ra một cách nhanh chóng. Nhiều lĩnh vực kinh doanh bỗng dưng biến mất và cũng không ít cơ hội kinh doanh mới ra đời. Việt Nam, một nền kinh tế mới nổi, đang từng bước chuyển đổi để trở thành nền kinh tế thị trường cạnh tranh hoàn hảo. Những thách thức không ngừng biến đổi, cùng với cơ hội mới mọc lên từ khắp nơi, tất cả đan xen để tạo nên bức tranh phức tạp. Mà trong đó, chỉ có những người lãnh đạo thông thái, nắm bắt kịp thời bối cảnh, am hiểu về quản trị chiến lược mới có thể vạch ra con đường đúng đắn đưa doanh nghiệp đi đến thắng lợi.

Tiến sĩ Trần Quốc Việt chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình bằng những trải nghiệm khởi nghiệp, quản trị kinh doanh từ những năm còn bé thơ tới khi trưởng thành.

 

Theo thống kê, ở Việt Nam trong những năm gần đây, có đến 95% start-up đã thất bại, nhưng trong 5% “sống sót”. Có được bao nhiêu doanh nghiệp thực sự lớn mạnh? Con số này, có lẽ rất rất nhỏ. “Tại sao doanh nghiệp Việt Nam của mình nhỏ… lại cứ mãi nhỏ như vậy?”. Đau đáu với câu hỏi này, tôi đã viết nên cuốn sách “Quản trị chiến lược thực chiến” để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm được câu trả lời.

Chia sẻ tại sự kiện, Tiến sĩ Trần Quốc Việt cho hay: Sau nhiều năm “chinh chiến” ở các vị trí then chốt ở cả công ty trong và ngoài nước, tôi nhận thấy có nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vẫn hoạt động bình thường dù chưa quan tâm sâu sắc đến công tác quản trị chiến lược. Nhưng thực tế chứng minh rằng, ở những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, phát triển nhanh chóng và bền vững, công tác quản trị chiến lược toàn diện rất được xem trọng ngay từ khi doanh nghiệp vừa thành hình trong trứng nước.

Vậy, điểm khác biệt giữa một doanh nghiệp có và không áp dụng công cụ quản trị chiến lược là gì? Phải làm gì để duy trì lợi thế cạnh tranh bền vững? Lợi ích mà công tác quản trị chiến lược mang lại cho doanh nghiệp gồm những gì? Đây chỉ là một vài câu trong vô vàn câu hỏi thiết thực được đặt ra cho tất cả những ai đang quản lý, điều hành các tổ chức kinh tế-xã hội.

Bà Phan Minh Thu – Founder CSS Group, Trưởng Ban Nội dung CLB Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam, dẫn dắt linh hoạt các câu chuyện xoay quanh tọa đàm “CEO – Nghệ thuật bất biến ứng vạn biến”.

 

Thông qua cuốn sách, người đọc sẽ khám phá những cách thức mà các doanh nghiệp hàng đầu đã đối mặt với biến động của môi trường kinh doanh, cách mà họ xác định tầm nhìn, chiến lược thích ứng để vượt qua thử thách, đi đến thắng lợi. Các doanh nghiệp hiện tại cũng sẽ học được những bài học từ nhiều thất bại cay đắng, sai lầm phải trả giá đắt từ nhiều doanh nghiệp đi trước. Từ đó, xác lập được định hướng phát triển và hoạch định các bước đi đúng đắn trong dài hạn, xác định mục tiêu phù hợp với năng lực hiện tại cũng như tham vọng vươn ra biển lớn trong tương lai”, Tiến sĩ Trần Quốc Việt chia sẻ.

Theo Tiến sĩ Trần Quốc Việt, hơn 30 năm đi làm, anh đúc kết được nhiều bài học kinh nghiệm từ thực tiễn, học hỏi được nhiều điều hay từ những người thầy, những đồng nghiệp và đôi khi chỉ là những câu chuyện thoáng qua, một câu nói của ai đó đến đúng lúc đã làm thay đổi cuộc đời mình. Anh luôn ấp ủ và tự hứa với bản thân rằng, phải ghi lại thành sách những gì mà mình đã được cuộc đời chỉ dạy.

Tiến sĩ Trần Quốc Việt tặng sách “Quản trị chiến lược thực chiến” cho bạn bè, người thân.

 

Cuốn sách “Quản trị chiến lược thực chiến” là ước nguyện mà Trần Quốc Việt đã dành toàn bộ tâm huyết trong nhiều năm để hoàn thành. Anh cho biết, anh không có ý định nói đến những điều “đao to búa lớn” hay các học thuyết cao siêu, mà chỉ viết về những gì mình đã chứng kiến, đã trải qua, ngộ ra từ công việc, cuộc sống thực tế, với suy nghĩ biết đâu sẽ hữu ích cho người đời.

Trong nhiều năm qua, Trần Quốc Việt luôn trăn trở đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao các doanh nghiệp Việt Nam của mình nhỏ vẫn mãi nhỏ và cách thức để họ “lột xác” vươn lên trở thành các tập đoàn lớn là như thế nào?”. Anh mong rằng, sau khi khép lại những trang cuối cùng của cuốn sách, độc giả sẽ hiểu rõ những “nỗi đau” của doanh nghiệp mình, nhìn thấy rõ ràng con đường mình sẽ tiếp bước và quan trọng hơn là một niềm tin chắc chắn, vững mạnh vào tương lai. Đã đúng hướng rồi, cứ đi sẽ đến. Cuốn sách sẽ giúp bạn giải phóng nỗi lo âu đang hiện hữu thành các hành động, chỉ dẫn cụ thể, tận dụng tốt thời cơ để tiến ra biển lớn.

 

Tiến sĩ Trần Quốc Việt chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả tham gia tọa đàm “CEO – Nghệ thuật bất biến ứng vạn biến”.

 

Quản trị chiến lược thực chiến” là cuốn sách hay, không chỉ dành riêng cho những nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao mà còn dành riêng cho những ai quan tâm đến chiến lược. Từ những người mới khởi nghiệp, người đã có trải nghiệm nhất định trong lĩnh vực chuyên môn của mình muốn có bứt phá trong sự nghiệp, đến những người từng đứng trên đỉnh vinh quang hay nếm trải những thất bại cay đắng.

Trong cuốn sách này, tác giả dành 02 chương đầu để giới thiệu lần lượt những khái niệm cơ bản như “chiến lược và tư duy chiến lược”, “tầm nhìn và mục tiêu”, “giá trị cốt lõi”, v.v. đi kèm ví dụ dễ hiểu. 04 chương tiếp theo đi vào giới thiệu, phân tích và minh họa rất nhiều công cụ hữu ích cho doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp trong việc xây dựng và thực thi chiến lược;… Chương VII cũng là chương cuối cùng được coi là phần mở rộng, nâng cao để người đọc tìm đáp án cho câu hỏi “Tại sao phải thay đổi?”, đồng thời suy ngẫm về việc phát triển bền vững để hướng tới tương lai.

Quang cảnh lễ ra mắt sách và tọa đàm “CEO – Nghệ thuật bất biến ứng vạn biến”.

 
Dưới sự điều hành của bà Phan Minh Thu – Founder CSS Group, Trưởng Ban Nội dung CLB Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam, tọa đàm “CEO – Nghệ thuật bất biến ứng vạn biến” đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.
Các diễn giả cùng khách mời, người tham gia tọa đàm đã cùng nhau thảo luận và trao đổi những vấn đề khúc mắc, khó khăn thường gặp trong quá trình khởi nghiệp, điều hành doanh nghiệp; cách giải quyết, tháo gỡ và xử lý những khó khăn ấy.
Thông qua tọa đàm, những người tham gia đã tự trả lời được câu hỏi: Tại sao doanh nghiệp chỉ thấy “cây” mà không thấy “rừng”? Đồng thời, có thể hiểu được các vấn đề như “Cạnh tranh trong quản trị thực chiến – Hiểu thế nào cho đúng”; cùng chia sẻ những “Nỗi đau biết ngỏ cùng ai”.
Buổi tọa đàm đã mang đến cho người tham dự những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia hàng đầu, cung cấp góc nhìn cho những nhà lãnh đạo, tìm ra phương hướng phát triển phù hợp. Từ đó, vượt qua mọi thách thức và đạt được sự thành công bền vững.
Tiến sỹ Trần Quốc Việt sinh ra trên mảnh đất Quảng Trị đầy nắng và gió vào mùa hè đỏ lửa năm 1972. Với ý chí vươn lên mạnh mẽ, anh đã vật lộn với cuộc sống mưu sinh từ lúc còn học Tiểu học, làm đủ việc từ nhặt phế liệu chiến tranh đến bán nước chè nhưng luôn nung nấu một mơ ước cháy bỏng “lớn lên mình phải giàu”.
Là tiến sĩ quản trị kinh doanh, anh đã có 27 năm kinh nghiệm điều hành và dẫn dắt các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bất động sản, như: Biti’s, Kinh Đô, Mondelez Việt Nam, Ecopark.
Hiện nay, Trần Quốc Việt còn đảm nhận vai trò là Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng quản trị doanh nghiệp (IBS); Phó Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam (VMA); Chuyên gia tư vấn chiến lược và điều hành công ty; Giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường đại học uy tín, các chương trình MBA, CEO chuyên nghiệp và là chuyên gia nhiều năm của chương trình “CEO chìa khóa thành công” (VTV1).
 

Tiến sỹ Trần Quốc Việt chia sẻ: Cuốn sách “Quản trị chiến lược thực chiến” là ước nguyện mà tôi đã dành toàn bộ tâm huyết trong nhiều năm để hoàn thành.

 
Alpha Books là thương hiệu hàng đầu trong dòng sách quản trị kinh doanh, phát triển kỹ năng, tài chính, đầu tư, khởi nghiệp… từ các chuyên gia, và các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới. Trong 18 năm hình thành và phát triển, Alpha Books ghi dấu ấn trong lòng độc giả với các cuốn sách nổi bật như: Quốc gia khởi nghiệp, Trí tuệ Do Thái, Phi lý trí, Tư duy nhanh và chậm, Tiểu sử Steve Jobs, Thiên nga đen, Chiến lược đại dương xanh,…

Nguyễn Hạnh 
Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị 

https://doanhnghieptiepthi.vn/ra-mat-sach-quan-tri-chien-luoc-thuc-chien-cua-tien-si-tran-quoc-viet-161240616150718473.htm