Ban Chấp Hành

Ban Chấp hành Hội Marketing Việt Nam
nhiệm Kỳ V (2024-2029)

Ban Chấp hành
Hội Marketing Việt Nam
nhiệm Kỳ V (2024-2029)

Ông TRẦN HOÀNG

Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam 
Nhà sáng lập, Chủ tịch VietnamMarcom với hơn 25 năm kinh nghiệm làm công tác quản lý, giảng dạy, phát triển cộng đồng trong ngành truyền thông, tiếp thị, quảng cáo và xây dựng thương hiệu. Thành viên Hội đồng Bình chọn Thương Hiệu Vàng TP.HCM từ năm 2020-2024.

Ông có 22 năm đồng hành, gắn bó cùng Hội Marketing Việt Nam từ Đại hội nhiệm kỳ I: Ngày 28/9/2002.
Chủ tịch Hội Marketing TP.HCM nhiệm kỳ 2009-2014.
Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký VMA từ T6/2014 đến T12/2016.
Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam từ năm 2017 đến nay.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024 ông chủ trương, trực tiếp tham gia phối hợp cùng Ban Thường vụ, BCH, đối tác, sự kiện, phát triển các các dự án, hội nghị như: Vietnam Marketing Summit 4.0 (2019); Vietnam Marketing Summit 5.0 (2020); Vietnam Marketing Day (Online 2021-2022-2023); Vietnam Marketing Festivals (2022-2023)…đồng thời phụ trách đối ngoại với Asia Marketing Federation (AMF) hơn thập niên qua.

Đồng Sáng lập Dự án TiepThiNongSanViet.Org.Vn – Thư viện Thực hành Sản xuất Nông nghiệp tốt GAP.Org.Vn, phát triển dự án cùng Đại Học Nông Lâm TP.HCM và VMA.

Ông được bình chọn là một trong số các Movers and Shakers có ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành tại Việt Nam và Châu Á theo AFAA (Asia Federation of Advertising Associations) và AMF (Asia Marketing Federation). * Giải thưởng cống hiến Excellent Leadership Kotler Awards của Giáo sư Philip Kotler,  Viet Kings và Liên minh Kỷ lục thế giới.

TS. HUỲNH PHƯỚC NGHĨA

Phó Chủ tịch / Tổng Thư ký Hội Marketing Việt Nam 

Hiện là Giám đốc Trung tâm Kinh tế, Luật và Quản lý (CTELG) thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG), Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH).

Ông là giảng viên UEH, giảng dạy các môn về Truyền thông marketing, Marketing quốc tế, Sáng tạo và Branding. Ông còn là Chuyên Gia Tư Vấn Cấp Cao cộng tác tại GIBC với 15 năm nghiên cứu tư vấn và làm việc trong ngành Bất Động Sản, Thực phẩm và Dịch vụ. Ông có kinh nghiệm tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp chủ yếu các vấn đề về; Thị trường, Marketing, Chiến lược phát triển dự án bất động sản, chiến lược kinh doanh các công ty holding. Khách hàng đã từng tham gia tư vấn như TTC, TÍN NGHĨA, SADECO, ECOPARK, ANCO, SUỐI TIÊN, SƠN TIÊN, TWINDOVES GOLF, TOKYODELI, NGỌC NGHĨA… Trước đó, ông có 8 năm là Giám đốc điều hành (COO) của VietnamMarcom chuyên về đào tạo Marketing, Truyền thông, Thương hiệu, Bán hàng và Bất động sản.

TS Huỳnh Phước Nghĩa đang tham gia đóng góp cho các tổ chức xã hội nghề nghiệp; là Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội marketing Việt nam (VMA), là thành viên hội đồng cố vấn học thuật www.cmocouncil.org, chuyên gia Trung tâm BSA, thành viên hội đồng điều hành & giám khảo cho Kotler Awards Việt Nam. Ông thường xuyên tham gia hoạt động tham vấn chính sách, tư vấn các dự án về khởi nghiệp, phát ngôn báo chí với tư cách chuyên gia và những chia sẻ tại các Hội thảo về những vấn đề chuyên môn có liên quan.

TS. TRẦN QUỐC VIỆT

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam 

Là tiến sĩ quản trị kinh doanh, ông đã có 27 năm kinh nghiệm điều hành và dẫn dắt các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bất động sản như Biti’s, Kinh Đô, Mondelez Việt Nam, Ecopark. Hiện nay, ông còn đảm nhận vai trò là Viện trưởng Viện nghiên cứu và Ứng dụng quản trị doanh nghiệp (IBS); Phó chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam (VMA); Chuyên gia tư vấn chiến lược và điều hành công ty; Giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường đại học uy tín, các chương trình MBA, CEO chuyên nghiệp và là chuyên gia nhiều năm của chương trình CEO Chìa khóa thành công (VTV1). Ông là tác giả của 2 cuốn sách: 21 Chiến lược Marketing & Bán hàng hàng đầu và Quản trị chiến lược thực chiến.

Là người có phong cách lãnh đạo truyền cảm hứng và tạo động lực, khởi nguồn và thúc đầy phát triển tiềm năng của con người. Hệ thống hóa kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để chia sẻ với cộng đồng các doanh nghiệp là niềm đam mê của ông. Đặc biệt Tiến sĩ Trần Quốc Việt có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong việc chuyển đổi công ty gia đình trở thành công ty chuyên nghiệp thích ứng với môi trường kinh doanh mới.

Bà HUỲNH THỊ XUÂN LIÊN 

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam 

Hiện là thành viên hội đồng quản trị công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), đồng thời là chủ tịch hội đồng thành viên công ty TNHH MTV Thời trang CAO (CAF). CAO Fine Jewellery là thương hiệu trang sức cao cấp nhất của PNJ. 

Trước đó, bà Liên là tổng giám đốc nhượng quyền thương mại ngành hàng nước giải khát của PepsiCo tại Việt Nam, phó tổng giám đốc cấp cao của công ty nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, nơi bà gia nhập từ 2007. Bà Liên từng làm việc tại nhiều doanh nghiệp hàng tiêu dùng tại Việt Nam gồm LG, Dutch Lady, Unilever. 

Bà Liên tham gia các hoạt động cộng đồng, cổ vũ sự phát triển của các nữ doanh nhân và tài năng trẻ. Bà hiện là phó chủ tịch hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) và phó chủ tịch hiệp hội Marketing Việt Nam, CSMO.

PGS.TS. HOÀNG XUÂN LÂM

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam 

Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (Hà Nội)

Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Ông là nhà quản lý giáo dục đồng thời là giàng viên và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, quản lý kinh tế. Ông đã có trên 20 năm hoạt động trong các lĩnh vực trên.

Ông Lâm cũng đang tham gia đóng góp cho các tổ chức xã hội nghề nghiệp, giáo dục như Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, Uỷ viên Hội đồng Quản  trị Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

TS. TRẦN ĐÌNH LÝ

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam 

Hiện là Phó Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Phân hiệu Ninh Thuận, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh. Ngoài công việc quản lý, lãnh đạo hơn 30 năm tại Trường Đại học Nông Lâm TPHCM, Ông được nhiều người biết đến với nhiều hoạt động chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực truyền thông, marketing, thương hiệu, giáo dục, hướng nghiệp… 

Ông rất tâm huyết với các hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng, được giới thiệu và tham gia các vị trí:  Ủy viên Thường vụ Hội Marketing Việt Nam – Giám đốc Khu vực Miền Trung và ĐBSCL (VMA); Chủ tịch Điều hành Dự án Tiếp thị Nông Sản việt (Hội Marketing VN (VMA); Phó Chủ tịch Liên Chi hội Đào tạo Bất động sản Việt Nam (VNREEA); Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học – Viện Khoa học Nghiên cứu ứng dụng Nông nghiệp và Công nghiệp ASEAN; Chủ nhiệm CLB Nhà giáo Quảng Bình tại TP.HCM; Phó Chủ tịch không chuyên trách UBMTTQVN Thành phố Thủ Đức kiêm Phó Chủ nhiệm Ban Tư vấn, giám sát, phản biện xã hội; Phó Ban Đào tạo – Hội Doanh nghiệp Thành phố Thủ Đức-TP.HCM (TBA);

Với vai trò Chủ tịch Điều hành/Dự Án Tiếp Thị Nông Sản Việt – Thư Viện GAP.Org.Vn, Cổng thông tin, tri thức tiếp thị, quảng bá và xây dựng thương hiệu nông thủy sản Việt, TS Trần Đình Lý đã cùng với Nhà sáng lập và đội ngũ nhà khoa học, nhà quản lý, các tập đoàn doanh nghiệp tâm huyết liên kết trí tuệ, nội lực và chất xám của doanhnghiệp, tổ chức chuyên gia, Viện nghiên cứu, các Trường đại học của Việt Nam nhằm phát triển Thư viện GAP.Org.Vn. Dự án đã xây dựng, hội tụ, phát triển và tôn vinh những dự án GAP tiên phong. Chia sẻ những hiểu biết, tri thức và công nghệ xây dựng GAP cho Doanh nghiệp, Nôngdân, Sinh viên và đối tượng quan tâm. Đồng thời, thông qua hoạt động đầy ý nghĩa này, dự án góp phần cùng các trường đại học, tổ chức giáo dục, truyền thông, doanh nghiệp, chuyên gia thúc đẩy vai trò của giá trị Xanh, chất lượng Xanh đối với sự phát triển bền vững của môi trường, kinh tế, xã hội.

ÔNG VŨ NGỌC TUẤN 

Phó Trưởng Ban điều hành, Kênh Khoa học – Giáo dục, Đài Truyền hình TP.HCM 

Trưởng Ban kiểm tra TW Hội Marketing Việt Nam, Thành viên Ban Thường vụ Hội VMA. 

Trong suốt hơn 20 năm công tác, ông Tuấn đã tham gia sản xuất hơn 100 chương trình về truyền thông tiếp thị cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn như Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM, Cục Thuế TP.HCM,…Đồng thời, phối hợp với Hội Marketing Việt Nam thực hiện series về chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một số chương trình tiêu biểu có thể kể đến như Kiến thức kinh tế, Chính sách Thuế, Xây dựng thành phố thông minh, Ngân hàng với Fintech 4.0, Thương mại điện tử 4.0,…. Ngoài ra, ông còn phối hợp với các Đài Truyền hình Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc thực hiện nhiều chương trình hợp tác về kinh tế, giáo dục, văn hóa giữa Việt Nam và các nước.

Với nền tảng kiến thức kinh tế vững chắc và chuyên môn cao trong lĩnh vực báo chí, Nhà báo Ngọc Tuấn thường xuyên tham gia tư vấn chiến lược truyền thông tiếp thị cho nhiều tổ chức nghề nghiệp lớn. Ông còn là đại biểu tham dự nhiều hội thảo, hội nghị quốc tế như Đại hội Quảng cáo Thế giới, Đại hội Quảng cáo châu Á, các Festival Quảng cáo tại Singapore, Thái Lan,…

TS. NGUYỄN SƠN LAM

Thành viên Ban Thường vụ Hội Marketing Việt Nam. Hiện là Trưởng Bộ môn Marketing, Học viện Tài chính (AOF), Bộ Tài chính (MOF).TS. Nguyễn Sơn Lam là giảng viên chính tại Học viện Tài chính với hơn 25 năm giảng dạy về Marketing, Chiến lược phát triển doanh nghiệp, Kỹ năng kinh doanh, Phát triển thị trường, Phát triển thương hiệu,… Ông là tác giả, đồng tác giả của hàng chục công trình nghiên cứu khoa học các cấp, được công bố trong nước và quốc tế.

Đồng thời, ông là Tư vấn trưởng, Chuyên gia tư vấn cấp cao tại Viện phát triển quản lý doanh nghiệp (IDme) và một số đơn vị tư vấn, cơ quan nghiên cứu thuộc các tổ chức Chính phủ và phi chính phủ. Ông có kinh nghiệm hơn 25 năm tư vấn, triển khai hàng chục dự án về marketing, kinh doanh, chiến lược phát triển doanh nghiệp, chuyển đổi số trong kinh doanh, digital marketing,… cho các doanh nghiệp và một số cơ quan quản lý nhà nước.

TS. Nguyễn Sơn Lam đã và đang tư vấn cho hàng chục doanh nghiệp, chủ yếu trong các lĩnh vực kinh doanh sản phẩm nông sản chất lượng (OCOP), hàng tiêu dùng, logictis,…

Ông Lam tham gia nhiều hội đồng khoa học & đào tạo các cấp thực hiện đánh giá, thẩm định nhiều chương trình đào tạo. Ông thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo của các bộ, ngành; hội thảo quốc gia, quốc tế. Ông Lam thường xuyên tham vấn các chính sách, tư vấn các dự án marketing, kinh doanh, khởi nghiệp và chia sẻ các những vấn đề chuyên môn đến cộng đồng.

TS. DƯƠNG DUY LÂM VIÊN

Thành viên Ban Thường vụ Hội Marketing Việt Nam. Hiện nay là Tổng Thư ký Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam.

Ông tốt nghiệp chuyên ngành Toán Kinh tế tại Đại học Kinh tế Tp.HCM, trãi qua nhiều năm làm công tác xuất bản, phát hành sách và gần 20 năm gắn bó với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam qua nhiều vị trí như chuyên viên, quản lý cấp phòng ban, giám đốc Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam, giám đốc điều hành Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, kiêm nhiệm phụ trách lĩnh vực công việc liên quan đến quản lý Nhà nước, nhà nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực văn hóa, du lịch.    

Ông đang tham gia đóng góp cho các tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghệ sau đây:

– Phó Viện trưởng Viện Sở hữu trí tuệ Việt Nam (cơ quan trực thuộc Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam);

– Phó Chủ tịch Hội đồng Viện Kinh tế Sáng tạo và Bản quyền Số (cơ quan trực thuộc Hiệp Hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam).

Bà TRẦN TUỆ TRI

Có  kinh nghiệm gần 30 năm trong Lãnh đạo doanh nghiệp, Marketing và Xây dựng thương hiệu trong Ngành hàng bán lẻ và tiêu dùng. Bà từng là quản lý cấp cao Toàn cầu, Khu vực, Quốc gia của các tập đoàn lớn như Unilever, P&G và Samsung; tập trung vào thị trường Trung Quốc, Brazil, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Và mới đây nhất Bà từng là CEO chuỗi nhà thuốc Pharmacity. Trong đó, Bà có hơn 15 năm sinh sống và làm việc tại các quốc gia: Singapore, Thái Lan, Philippines. Đồng thời, Bà cũng là tác giả Cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – thời khắc vàng” – tác phẩm đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam dưới góc nhìn thực tế được ra mắt tháng 01/2023. Thông qua tác phẩm này, tác giả mong muốn khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt. Từng là quản lý cấp cao những tập đoàn quy mô lớn tỷ đô trên toàn cầu; thành công trong việc dẫn dắt doanh nghiệp tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, dẫn dắt các thương hiệu xâm nhập và mở rộng tại các thị trường mới; Bà mong muốn được đóng góp trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao khả năng quản trị, đào tạo nhân lực, phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, Bà cũng thành công trong việc ươm mầm và phát triển nhân tài cho các tập đoàn Bà đã từng công tác tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới.

TS. HOÀNG CỬU LONG

Hiện là Phó trưởng khoa của Khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing (KDQTM), UEH. Bên cạnh đó, ông còn là Trưởng bộ môn Phát triển năng lực nghề nghiệp thuộc KQM. TS làm việc cho UEH hơn 13 năm. Trước khi là thành viên UEH, ông từng là giám đốc tiếp thị hoặc cố vấn cao cấp ở các tập đoàn trong và ngoài nước như O & M Group, AB Bank, Tập đoàn Phương Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam v.v… TS Hoàng Cửu Long là thành viên của Hiệp hội marketing Việt Nam – VMA. Ông cũng có mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức chính phủ như VCCI, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tại KDQTM, ông giảng cho sinh viên ở nhiều môn học như Marketing quốc tế, Marketing căn bản, Quản trị chiến lược toàn cầu, Kỹ năng mềm. Ngoài ra, thầy được biết đến là một giảng viên cao cấp trong các chương trình đào tạo chuyên sâu như CEO, CFO, SMD của UEH và nhiều đơn vị khác.

Trong lĩnh vực nghiên cứu, TS đã đăng hơn 10 bài báo trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và marketing. Các bài báo của thầy được đăng trên các tạp chí xếp hạng SCOPUS, các tạp chí quốc tế cũng như các tạp chí kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Ngoài việc giảng dạy chuyên môn, thầy Hoàng Cửu Long còn là thành viên xuất bản nhiều sách giáo khoa về marketing để phục vụ giảng dạy cho bậc cử nhân và thạc sĩ. TS thường tham gia với tư cách là diễn giả chính trong các hội thảo học thuật quốc tế ở cả trong nước và quốc tế. Ông có bằng tiến sĩ Quản trị kinh doanh và bằng cử nhân chuyên ngành marketing do UEH cấp, bằng MBA của Đại học James Cook (Úc).

PGS.TS PHẠM VĂN TUẤN

2006 – 2018:  Giảng viên, Chuyên viên Đại học Kinh tế quốc dân

2018 – Tháng 4/ 2024: Phó Trưởng Khoa Marketing

Tháng 5/ 2024 – nay: Phó Hiệu Trưởng Trường Kinh doanh, ĐHKTQD

Các hoạt động liên quan: Thành viên Hội đồng khoa học; Tư vấn dự án cho cơ quan nhà nước (Trung ương & Địa phương), tổ chức, doanh nghiệp. Thành viên hội đồng tư vấn chính sách và phát triển thương hiệu, hội Doanh nghiệp trẻ VN.

Lĩnh vực chuyên sâu:

Marketing, Hành vi người tiêu dùng, Quản trị kênh phân phối; Quản trị bán hàng;  Hành vi khách hàng tổ chức (B2B), Marketing số (Digital marketing); Marketing trên mạng xã hội (Social media marketing).

TS. CUNG TRỌNG CƯỜNG

Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế (HueIDS).

HueIDS tập trung vào quản lý công cộng, công nghệ, đổi mới và tư vấn chiến lược cho tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển sinh thái và bền vững.
Từ 2008 đến 1/2019 Tiến sĩ Cường là hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Khi ấy, ông Cường đã thực hiện nhiều giải pháp sáng tạo dựa trên công nghệ để cải thiện các chương trình đào tạo, chương trình hợp tác đưa sinh viên đi thực tập tại các công ty, nhà máy tại Việt Nam và Thái Lan.

Ông cũng lãnh đạo các nhóm nghiên cứu của các dự án nâng cao năng lực và triển khai cho các doanh nghiệp và cộng đồng.
Với ý tưởng hợp tác và phát triển, tạo môi trường thuận lợi để giảng viên phát huy tối đa năng lực và lợi thế của mình, anh Cường cũng mời nhiều chuyên gia từ các trường đại học và học viện tham gia đào tạo, dự án nghiên cứu tại HueIC.

Năm 2011, ông được nhận học bổng Endeavour của Chính phủ Úc. Tại đây ông đã nghiên cứu về các lĩnh vực CNTT như Mạng không dây, Mạng, IoT.

Bà NGUYỄN THANH ANH

Hiện là Giám đốc Marketing Quốc gia, chịu trách nhiệm phát triển chiến lược marketing, chương trình tác động xã hội, chiến lược truyền thông và xây dựng năng lực cho đội ngũ marketing của Grab. Trong vai trò này, cô lãnh đạo chiến lược marketing cho các dịch vụ đa dạng như gọi xe, giao hàng thực phẩm, thanh toán kỹ thuật số và dịch vụ tài chính, góp phần quan trọng vào sự phát triển và thành công của Grab.

Bà có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), với nền tảng vững chắc trong xây dựng thương hiệu, phát triển kênh và phát triển khách hàng cho nhiều ngành hàng khác nhau. Trước khi gia nhập Grab, cô là lãnh đạo Sáng tạo Toàn cầu cho thị trường thương mại điện tử Nhật Bản và Bắc Á của Unilever. Với kiến thức sâu rộng về người tiêu dùng Việt Nam và mạng lưới thương mại, cô đã mang lại những giá trị quan trọng trong lĩnh vực marketing từ nhiều khía cạnh khác nhau.

Bà cũng có niềm đam mê đặc biệt với các chương trình thay đổi hành vi. Thanh Anh là một trong những người chủ chốt đứng sau chương trình rửa tay hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam, giúp 26 triệu trẻ em nông thôn hình thành thói quen vệ sinh. Cô đã sáng tạo ra điệu nhảy rửa tay lan truyền, trở thành bài tập hàng ngày tại tất cả các trường học ở Việt Nam từ mẫu giáo đến tiểu học.

Ngoài ra, Thanh Anh là thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội Tiếp thị Di động và giám khảo của các cuộc thi marketing danh giá như YoutubeWorks Award, MMA Smarties và Young Lions. Với những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp, cô đã chứng minh được năng lực và sự cống hiến của mình trong lĩnh vực marketing.

Ông NGUYỄN CÔNG HẢI

I am a business executive with 25+ years of experience in various sectors. I have consistently exceeded budgetary and performance goals, and I am adept at achieving maximum operational output with minimal resource. Professional focal points include portfolio oversight, business/brand development, territory expansion, strategic planning/execution, cross-functional leadership, product management, and marketing management. Delivering superior administration on the latter areas of expertise requires utilization of effective communication, negotiation, and resource management to support efficiency and maximum returns.

Currently, I am the Head of Marketing for Syngenta (crop protection global leading company) Vietnam. In this role, I oversee the planning and execution of initiatives to sustain and grow Syngenta business in Vietnam market. In addition, I liaise with senior leadership and stakeholders to ensure that the company’s support structure is driving the business forward with minimal expenditures.

Colleagues describe me as a progressive, driven, creative, insightful, down-to-earth, marketing & sales expert who can be relied on to deliver sustainable profitable results.

Ông LÊ TÙNG

Tung Le Director of SUNHOUSE Group Marketing – Strategic advisor for the start-ups in Lifestyle, Pharmaceuticals and Edutech As the Marketing Director of SUNHOUSE Group Marketing since 2015, Tunglee has played an important role in the growth of> 30% per year of the leading household brand in Vietnam. He helped SUNHOUSE to be repositioned successfully, becoming the brand that tops the market share of household appliance industry in Vietnam. More importantly, Tunglee participates in developing many strategic plans to help his company develop new industries and generates SUNHOUSE’s sustainable development in the future. Tunglee is also known as a Strategic Advisor for startups with good growth potential such as: – Lamita Dance Platform – The leading dance training platform in Vietnam, priced at nearly $ 2 million and invested in development assistance by Shark-tank. – Biorganic Healthy – The first live 4.0 probiotic technology in Vietnam. – Kiddi Code – Technology institute for young people.

Ông HUỲNH VĂN PHÁP

* Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh – Công Ty CP Thành Thành Công Biên Hòa (TTC AgriS)

* Giám đốc điều hành –  Công ty CP Hàng Tiêu Dùng Biên Hòa (BHC) 

Với trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp và ngành hàng FMCG. Trong đó với thành tích nổi bật giúp Công ty liên tục tăng trưởng về doanh thu và đạt doanh thu 1 tỷ USD trong NĐ 2022-2023, đặc biệt đưa TTC AgriS liên tục dẫn đầu thị phần ngành đường Việt Nam với 46% thị phần ở tất cả các phân khúc và xuất khẩu hơn 30 quốc gia.

Hiện tại, Cùng với Ban lãnh đạo Công ty Ông Huỳnh Văn Pháp với sứ mệnh tiên phong trong hành trình chuyển đổi “mô hình kinh doanh nông nghiệp thuần túy của Việt Nam”, sang “mô hình Kinh tế Nông nghiệp thông minh, tích hợp Sản xuất – Xuất nhập khẩu – Thương mại dịch vụ Nông nghiệp, định hướng thị trường, dựa trên nền tảng quản trị ESG nhằm phát triển nền nông nghiệp xanh, bền vững”. Đồng thời với sự mệnh tối ưu chuỗi giá trị ngành Nông nghiệp Việt Nam tạo ra những Sản phẩm dinh dưỡng, năng lượng có nguồn gốc từ thiên nhiên, có giá trị gia tăng cao, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam và xuất khẩu ra thị trường thế giới 

Tôi cũng muốn tham gia Hội Marketing Việt Nam, đóng góp, chia sẻ và lan tỏa các kiến thức, kinh nghiệm thông tin với Cộng đồng về hoạt động truyền thông tiếp thị Việt Nam, đặc biệt là giúp Ngành Nông nghiệp và nông sản Việt Nam vươn ra thế giới.  

Ông TRỊNH VĂN HÀO

Có  hơn 23 năm làm việc tại Tập đoàn Thiên Long với những vai trò như Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại – Corporate Affairs & IMC Director, Giám đốc Tiếp thị – Marketing Director, Trưởng phòng Quản lý Vận hành Tiếp thị – Marketing Operation Manager, Trưởng phòng Quản lý Thương hiệu – Brand Manager, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thương hiệu Thiên Long qua nhiều giai đoạn.

Trịnh Văn Hào tham gia vào việc tái định vị thương hiệu, phát triển các nhãn hàng, phát triển tiếp thị thương mại, xúc tiến kinh doanh quốc tế, quan hệ với chính phủ và các cơ quan ban ngành, thực hiện các hoạt động CSR có tầm ảnh hưởng sâu rộng đưa thương hiệu Thiên Long gắn liền với tri thức và giáo dục.

Quá trình công tác:

+ 2021 đến nay: Corporate Affairs & IMC Director

+ 2016 – 2020: Marketing Director

+ 2000 – 2015: Marketing Manager, Marketing Operation Manager, Brand Manager, ASM

+ 1996 – 2000: Sinh viên Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Thực tập sinh tại Thiên Long

Ông NGUYỄN MINH HẠNH

Có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và Quản lý, đã từng dẫn dắt thành công nhiều dự án quan trọng tại các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Từ vai trò Chief Marketing Officer tại Liên Thành Fish Sauce, tôi đã thành công trong việc đổi mới chiến lược kinh doanh và marketing, đưa thương hiệu truyền thống hơn 120 năm tuổi này trở thành một thương hiệu hiện đại và phù hợp với nhu cầu ngày nay. Tôi cũng đã thành công trong việc ra mắt sản phẩm Nước Mắm Chay 5 độ đạm, đạt được sự yêu thích lớn từ người tiêu dùng. Tại AgriFresh JSC, doanh nghiệp mà tôi sáng lập và điều hành như CEO, tôi đã xây dựng một nền tảng quản lý dựa trên Lãnh Đạo Từ Trái Tim, giúp công ty vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 và thiết lập hệ thống phân phối sản phẩm hiệu quả. Qua các vị trí trước đó như Chief Marketing Officer tại Japfa Indonesia – Jupiter Food, Panfood và Trung Nguyen Coffee, cùng với những thành công ở NutiFood và Kinh Do Corp, tôi đã phát triển và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả, đồng thời xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác và nhân viên để đảm bảo sự phát triển bền vững cho các thương hiệu và công ty mình phụ trách. Tôi tự tin rằng sự kinh nghiệm và thành tựu của mình sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển ngành marketing tại Việt Nam.

TS. ĐINH MỘNG KHA

TS. Đinh Mộng Kha là tác giả chính của cả 2 tập sách “Kênh tương tác chủ đạo The Master Channel”. Chị hiện là Angel Investor & Thành viên Hội đồng Quản trị của PangoCDP và một số công ty công nghệ, và là CEO VietGuys – một doanh nghiệp thuộc sở hữu của Nhật, chuyên cung cấp các giải pháp Mobile Marketing cho hơn 5000 nhãn hàng trong và ngoài nước. Chị cũng đóng vai trò là chuyên gia và cố vấn cấp cao về quản trị cho doanh nghiệp đa lĩnh vực, đồng thời dành rất nhiều năm phát triển các ý tưởng mới trong mảng MarTech. “The Master Channel” là ý tưởng nổi bật nhất và đã được thương mại hóa thành công cho hơn 100 doanh nghiệp chỉ trong 20 tháng kể từ khi khởi xướng vào tháng 6/2022.

TS. Đinh Mộng Kha tốt nghiệp cử nhân Đại học RMIT và là Thạc sĩ/Tiến sĩ từ European Univeristy tại Thụy Sĩ. Với vai trò là một cố vấn chiến lược, chị đã đảm nhận vai trò quan trọng trong nhiều dự án chuyên nghiệp, sử dụng kinh nghiệm thực tế của mình để cung cấp những thông tin chiến lược và hướng dẫn có giá trị.

Ngoài các hoạt động chuyên môn, chị cũng tham gia Hội đồng Đánh giá của Chương trình Thạc sĩ/Tiến sĩ của Khoa Quản trị Kinh doanh tại Đại học Tôn Đức Thắng và tham gia giảng dạy cũng như thỉnh giảng tại các cơ sở giáo dục: RMIT, Trường PACE Business, Trường Đào tạo Tiếp thị VietnamMarcom, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Tài chính, Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. TS. Đinh Mộng Kha đã và đang thúc đẩy sự thay đổi tích cực, đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp và cộng đồng trong và ngoài nước.

Ông TRẦN ĐÌNH TÀI

Thường được trong giới truyền thông và đồng nghiệp gọi là “Người luôn gắn kết với CSR ” Việt Nam. Lý do là vì dù ông không làm chủ doanh nghiệp nào, nhưng cái tên Trần Đình Tài của ông đã gắn cùng rất nhiều vai trò quan trọng tại 1 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam như Giám đốc Marketing Truyền thông của một thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam bây giờ là Tôn Hoa Sen. Hiện tại ông Trần Đình Tài đang là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Truyền Thông Marketing và thương mại điện tử của Tập đoàn Hoa Sen.

-Năm 1998, trong quá trình học học đại học, Ông đã đứng ra mở mô hình Trung tâm giới thiệu việc làm Gia sư – Tuổi Trẻ dành cho các sinh viên với công việc dạy kèm,  số lượng điều hành quản lý trên 500 thành viên. Đây là mô hình duy nhất lần đầu tiên mờ ra tại Khánh Hoà,  để giúp các bạn sinh viên vừa có thu nhập mưu sinh trang trãi..

-Năm 2001, sau khi ra trường xuất phát điểm kinh qua công việc về kinh doanh , Trần Đình Tài  được giao nhiệm vụ giám đốc kinh doanh khu vực của Công ty Nestle Việt Nam, SC Johnson Việt Nam..

-Năm 2004, vi vị trí công việc Marketing tại Công ty 4 Orange Việt Nam quản lý thương hiệu sơn Expo.

-Một bước ngoặt lớn vào năm 2017, ông Trần Đình Tài đã nhận chức Giám đốc Marketing phụ trách PR truyền thông, marketing của Tập đoàn và hiện nay là Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen phụ trách PR- Truyền thông, Marketing.

Bà BÙI NGUYỄN KIM THANH

Hiện là Giám đốc điều hành của Havas Group Việt Nam từ năm 2021 đến nay. Havas Group là một trong những tập đoàn truyền thông toàn cầu hàng đầu thế giới, có mục tiêu tạo ra sự khác biệt ý nghĩa cho các thương hiệu. Với hơn 23.000 nhân viên trên 120 quốc gia, Havas Group hoạt động rộng khắp các lĩnh vực truyền thông.

Bà có hơn 16 năm kinh nghiệm trong Xây dựng thương hiệu, Quảng cáo, Digital marketing, Quan hệ công chúng và Truyền thông tại thị trường Việt Nam. Thanh đã quản lý các dự án hiệu quả cho nhiều khách hàng quan trọng, từ địa phương đến quốc tế, trong các lĩnh vực như Hàng tiêu dùng nhanh, Bảo hiểm, Ngân hàng, Bất động sản và Giáo dục.

Bà từng hợp tác thành công với các thương hiệu nổi bật như Shell, Michelin, Sun Life, K Plus, Lacoste, Gamuda Land, VinGroup và Techcombank. Niềm đam mê của bà là phân tích và đáp ứng những nhu cầu không lường trước của khách hàng để mang lại những tác động có ý nghĩa cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, bà còn tham gia giảng dạy ở các trường đại học như Đại Học Marketing, thỉnh giảng ở đại học Huflit. Đồng thời tham gia các chương trình đào tạo cho các thế hệ marketer có đam mê trong công việc có cơ hội tiếp cận và hiểu hơn về ngành. 

Bà Bùi Nguyễn Kim Thanh còn có bằng Thạc sĩ từ Đại học Bolton, đạt được vào năm 2012, cùng với sự nghiệp thành công đã rèn luyện và nâng cao năng lực chiến lược trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông.

Ông TRẦN NGUYỄN PHI LONG

Ông được biết đến là nhà quản trị marketing chiến lược đa ngành với nền tảng chuyên môn vững chắc và kinh nghiệm thực chiến sau nhiều năm tích lũy ở các vị trí quản lý cấp cao và lãnh đạo marketing của nhiều công ty, tập đoàn hàng đầu Việt Nam và quốc tế như Nhommua, Lazada, Central Group, Pharmacity và PNJ.
Trần Nguyễn Phi Long cũng là nhà lãnh đạo nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội với vai trò quan trọng như Trưởng ban Truyền thông của CLB Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO), Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), Thành viên Ban chấp hành Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh (HAA).
Ông đã đại diện cho Việt Nam tham gia hơn 300 hội nghị cấp cao về Marketing và Bán lẻ quốc tế trong vai trò diễn giả chuyên nghiệp, tiếp cận hơn 20,000 người trên khắp châu Á-Thái Bình Dương (gồm Singapore, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ…).
Tại Việt Nam, ông giảng dạy ở nhiều Học viện Quản lý và Marketing cấp cao, đồng thời tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp.
Ông được vinh danh ở nhiều giải thưởng quốc tế:
* Excellent Marketing Leadership Award (Kolter Awards 2022)
* Marketing Initiative of the Year (Retail Asia Awards 2023, 2024) * Best Retail Event (Event Marketing Awards 2024) * Instant Impact/ Promotion (MMA Smarties 2023) * Best Retail Marketing (Marketing Events Awards 2022, 2023)
Trong nước:
* Hoạt động Tương tác Ấn tượng (Vạn Xuân Awards 2023, VAA và Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch).
* Người làm nghề Xuất sắc năm 2023 (VNPR 2023). * Marketing vì Phát triển Bền vững 2021, 2022, 2023
* Giải nhất Quảng cáo Ngoài trời hiệu quả 2021 (HAA).

Ông NGUỴ THANH VĨ

Hiện là Giám đốc Đối Ngoại & Truyền Thông tại Công Ty Cổ Phần Gỗ An Cường – công ty hàng đầu tại Việt Nam về vật liệu, giải pháp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực như du lịch, bất động sản, quản lý vận hành bất động sản, và truyền thông – sự kiện, ông Vĩ đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nhiều dự án lớn.

Tại doanh nghiệp, Ông Vĩ đang quản lý các hoạt động đối ngoại, quan hệ nhà đầu tư, phát triển bền vững và truyền thông. Ông đã dẫn dắt nhiều chiến dịch truyền thông và sự kiện thành công, góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín của An Cường thông qua các giải thưởng danh giá như: Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam, Top 25 Leading Brand do Forbes bình chọn, Top 10 Sao Vàng Đất Việt, CSI 100 – 100 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững, CSA Top 50, và Thương Hiệu Mạnh – Tăng Trưởng Xanh.

Ngoài công việc chuyên môn, ông Vĩ còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và từ thiện.Ông hỗ trợ ngành Mỹ Thuật Công Nghiệp, Kiến Trúc và Nội Thất tại 25 trường đại học trên toàn quốc, cung cấp kiến thức và kỹ năng cho sinh viên, Ông cũng tham gia hỗ trợ bệnh nhi ung thư, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó.

Ông tin rằng thành công không chỉ đo lường bằng thành tựu bản thân mà còn bằng những giá trị tích cực mà mình mang lại cho cộng đồng và xã hội.

Ông HUỲNH VÕ NHẬT HUY

Hiện là Giám đốc Công ty TNHH TMDV Chỉ số Nông nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với sự mệnh số hoá chuỗi giá trị cây lúa theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Bên cạnh đó, ông Huy còn đang quản lý và hỗ trợ các em sinh viên Ký túc xá Cỏ May. Ký túc xá được xây dựng từ năm 2016 theo tâm nguyện của ông Phạm Văn Bên, chủ doanh nghiệp tư nhân Cỏ May với mong muốn tiếp bước sinh viên nghèo học giỏi.

Mặc dù còn rất trẻ nhưng ông Huỳnh Võ Nhật Huy rất tích cực trong việc tham gia các hoạt động xã hội, tư vấn hỗ trợ các dự án khởi nghiệp và đồng hành cùng bà con nông dân trong việc phát triển chuỗi giá trị cây lúa và con cá Việt Nam.

Ông HOÀNG DOÃN THÁI

Hiện là Trưởng ban Công nghệ và Truyền thông tại công ty TNHH Hoàng Lam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông, ông Thái đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển và thành công của công ty. Sự tận tâm, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của ông Thái luôn là nguồn cảm hứng và động lực cho toàn bộ đội ngũ nhân viên.

Từ khi gia nhập Hoàng Lam, ông Thái đã dẫn dắt ban Công nghệ và Truyền thông đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: áp dụng nhiều công nghệ mới giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao hiệu suất và hiệu quả hoạt động của công ty. Triển khai chiến dịch truyền thông nội bộ, cũng như bên ngoài không chỉ tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn tạo dựng được hình ản huy tín và chuyên nghiệp cho Hoàng Lam trong mắt khách hàng và đối tác.Ông Hoàng Doãn Thái hiện là Trưởng ban Công nghệ và Truyền thông tại công ty TNHH Hoàng Lam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông, ông Thái đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển và thành công của công ty. Sự tận tâm, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của ông Thái luôn là nguồn cảm hứng và động lực cho toàn bộ đội ngũ nhân viên.Ông Hoàng Doãn Thái luôn hướng đến việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến để cải tiến và phát triển các dịch vụ của công ty, quảng bá thương hiệu Hoàng Lam trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công và bảo dưỡng cảnh quan tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đồng thời mong muốn tham gia VMA để có điều kiện phát triển lan tỏa hoạt động truyền thông tiếp thị VN, đặc biệt lĩnh vực cảnh quan môi trường …

TS. TRẦN ĐỨC TUẤN

Ph.D, MBA, MIS, NLP Master Practitioner. Sứ mạng của ông là đồng hành cùng cộng đồng tìm ra phương án tối ưu để lan toả những giá trị yêu thương, tái tạo nguồn năng lượng, vượt qua những áp lực căng thẳng của công việc và cuộc sống.

Là một trong 6 người đầu tiên nhận chứng chỉ PEP (Personal Efficiency Program) Facilitator-Hoa Kỳ tại Việt Nam, Diễn giả Chuyên Nghiệp (Singapore), NLP Trainer, Master Coach (American Board of NLP- ABNLP), từng làm công tác quản lý bán hàng, quản lý dự án cho các tập đoàn trong và ngoài nước, các dự án khởi nghiệp, hiện ông là Trưởng Bộ Môn Truyền Thông Đa phương tiện, Khoa QHCC-TT Đại Học Văn Lang, chuyên gia tư vấn và huấn luyện doanh nghiệp. Các khách hàng của ông là các công ty, trung tâm đào tạo lớn như AIA, Aeon Mall, Apollo, Bosch, Bwaco, CBRE, CTS, CS Wind, Coop Food, EVN, Glaxo Smith Kline, Holcim, Hyosung, Imexpharm, Mobiphone, Nhựa Tiền phong, Omya, Prudential, Piaggio, Perfetti Van Melle, Petro Vietnam, Pace, Power Up, Pousung, Pouyuen, Pousung, Khatoco Khánh Hòa, LG, Sunjin Vina, Saigon Tourist, SCTV, Saigon Co.op, Sawaco, SCG, Toyota, Tân Cảng Sài Gòn, Towers Watson, V-Braud, Vinaphone, Viettel, Vietcombank, VietnamMarcom….